Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022
Ngành TN&MT - Ngày đăng : 14:42, 26/05/2022
Tại buổi tiếp công dân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ TN&MT đã tiếp 5 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo đất đai.
Cụ thể, trường hợp của bà Nguyễn Thị Liên (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đề nghị thực hiện thông báo số 74/TB-UBND ngày 4/4/2012 của UBND TP Hà Nội thông báo kết luận giải quyết đơn tố cáo của một số công dân xã Chàng Sơn về văn bản số 2460/UBND-STNMT ngày 18/4/2013 của UBND TP Hà Nội bổ sung kết luận; đề nghị cuộc đối thoại với Giám đốc Sở TN&MT TP Hà Nội để giải quyết liên quan đến phần đất của gia đình bà; đề nghị thực hiện quyết định số 3102/QĐ-UBND ngày 14/7/2020 của UBND TP Hà Nội; đề nghị thực hiện kết luận số 03/KL-UBND ngày 16/4/2013 của Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất.
Trường hợp bà Nguyễn Thị Giáp (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiếu nại quyết định số 5502/QĐ-UBND ngày 8/12/2020 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội giải quyết khiếu nại liên quan đến việc cấp đất giãn dân cho gia đình bà.
Trường hợp bà Phạm Thị Thu, ông Nguyễn Tất Diên, bà Nguyễn Giang Bích (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiếu nại việc Sở TN&MT thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trương Thị Hải Lý bà Lý đã cho tặng bà Thu năm 2006
Trường hợp ông Dương Mạnh Tiến (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) khiếu nại quyết định số 4883/QĐ-UBND ngày 7/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giải quyết yêu cầu hủy bỏ quyết định số 1943/QĐ-XPVPHC ngày 12/3/2020 của Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ xử phạt hành chính đất của ông Tiến.
Cuối cùng là trường hợp của ông Vũ Minh Sứ ở tỉnh Hải Dương đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp trái pháp luật do phần đất này có nguồn gốc nhà thờ họ Vũ Văn từ hơn 100 năm nay.
Sau khi lắng nghe trình bày của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ hỗ trợ tích cực giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.
Đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo nêu trên, Thứ trưởng và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết tại địa phương, đồng thời yêu cầu các đơn vị nghiên cứu hồ sơ, đơn thư tham mưu Lãnh đạo Bộ chỉ đạo giải quyết theo quy định.