Bảo Thắng - Lào Cai: Hơn 60ha hoa màu bị táp lá chưa rõ nguyên nhân

Xã hội - Ngày đăng : 23:56, 25/05/2022

Đại diện Phòng TNMT huyện Bảo Thắng( Lào Cai) cho biết, cơ quan chức năng huyện Bảo Thắng và tỉnh Lào Cai đang thành thành lập đoàn kiểm tra, thống kê thiệt hại và làm việc với một số nhà máy về sự việc hơn 60 ha hoa màu của người dân xã Phú Nhuận và thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng bỗng dưng cháy ngọn, táp lá không rõ nguyên nhân khiến người dân hoang mang lo lắng.

Theo phản ánh của người dân, trong 2 ngày từ 24-25/5, nhiều người dân xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng cảm thấy khó thở, tức ngực; cây cối, hoa màu có hiện tượng táp lá bất thường. Nhận được thông tin từ người dân, ngay lập tức, UBND xã Phú Nhuận đã thành lập đoàn công tác tới kiểm tra thực tế và báo cáo kịp thời với UBND huyện Bảo Thắng để chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp làm rõ sự việc. Theo rà soát ban đầu, người dân tại 10 thôn trên địa bàn xã bị thiệt hại về cây trồng, vật nuôi.

Trong sáng 25/5, đoàn công tác gồm lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Thắng và đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với các hộ dân thôn Phú Hà 1, 2, 3, Phú Lâm, Nhuần 6. Tại buổi làm việc, các hộ dân rất bức xúc và trình bày lại toàn bộ sự việc với đoàn công tác. Người dân mong muốn nhanh chóng tìm ra tác nhân gây ra sự việc này để sớm quy trách nhiệm, bồi thường thiệt hại.

cay-1.jpg
cay-2.jpg
Hơn 60 ha hoa màu của người dân tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng( Lào Cai) gần KCN Tằng Loỏng bị táp lá bất thường chưa tìm ra nguyên nhân                                                                        ảnh TH

Ông Đào Văn Quang, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Thắng, Lào Cai cho biết: Chúng tôi đã thành lập tổ công tác, kiểm tra, thống kê thiệt hại của từng hộ dân, đồng thời sớm tìm ra nguyên nhân để có hướng xử lý.

Được biết, xã Phú Nhuận là một trong các xã năm gần Khu công nghiệp Tằng Loỏng. KCN Tằng Loỏng là KCN hóa chất lớn nhất cả nước, có diện tích hơn 1.100ha, đã thu hút 33 dự án đầu tư. Đến nay có 26 dự án sản xuất hóa chất, phân bón, luyện kim, gang thép đang hoạt động nguy cơ gây ô nhiễm môi trường là rất lớn.

Bích Hợp