Tuổi trẻ PV GAS đi đầu xung kích, sáng tạo

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 10:45, 24/05/2022

Với những đóng góp xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tuyên dương 20 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam vinh dự có 02 đoàn viên và 02 Chi đoàn tiêu biểu được tuyên dương.

Trong những năm qua, Đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn TN Tập đoàn) đã tổ chức nhiều hoạt động, thi đua học tập và làm theo lời Bác, triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cơ sở Đoàn và Tuổi trẻ Dầu khí gắn với triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, nổi bật là đợt sinh hoạt chính trị thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” gắn với dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021) và hiện nay Tuổi trẻ Dầu khí đang tích cực triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa” tại các đơn vị.

1.-mr-vtson.jpg
 Vinh danh đoàn viên Vũ Thanh Sơn - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Với những đóng góp xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tuyên dương 20 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) vinh dự có 02 đoàn viên tiêu biểu được tuyên dương.  Trong đó có đồng chí Nguyễn Công Luận, Bí thư Đoàn PV GAS nhiệm kỳ 2017 – 2022 và đồng chí Vũ Thanh Sơn, Kỹ sư Điện Tự động hóa, Công ty Khí Cà Mau ( Đạt giải sáng tạo trẻ toàn quốc 2018, giải “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2019, Bằng khen bộ LĐ&TBXH năm 2019, có 2 sáng kiến cấp PVGAS và 1 sáng kiến cấp Tập đoàn).

2.-chi-doan-kho-cang.jpg
 Khen thưởng Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu - Chi đoàn  Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, Đoàn cơ sở KVT

Trong số 10 Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu được tuyên dương lần này, Đoàn PV GAS cũng góp mặt 2 Chi đoàn xuất sắc. Trong nhiệm kì 2017 - 2022, Chi đoàn Vận hành, Đoàn cơ sở Công ty khí Cà Mau có 2 năm liền đạt danh hiệu Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu về Tuổi trẻ sáng tạo; có đến 10 đề tài, sáng kiến, công trình được công nhận cấp Tập đoàn; thực hiện hơn 25 ý tưởng, 15 giải pháp được công nhận là sáng kiến cấp công ty, trong đó có 10 sáng kiến được công nhận cấp Tổng Công ty và các cấp cao hơn, với tổng giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng. Trong đó, công trình "Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ Nhà máy Xử lý khí Cà Mau sử dụng cho Nhà máy Đạm Cà Mau" đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng các cấp, là 1 trong 76 công trình sáng tạo được tuyển chọn vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021.

3.-chi-doan-vh-kcm.jpg
Khen thưởng Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu - Chi đoàn Vận hành, Đoàn cơ sở Công ty khí Cà Mau

Chi đoàn Vận hành KCM cũng phối hợp tổ chức Chương trình Hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” định kỳ hàng năm; Phối hợp với tổ chức chương trình “Trao tặng dụng cụ vật tư y tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 năm 2021”…

Chi đoàn Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, Đoàn cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đạt danh hiệu Chi đoàn tiêu biểu sáng tạo trẻ, Chi đoàn tiêu biểu Thanh niên tình nguyện các cấp các năm qua. Chi đoàn đã cống hiến 28 sáng kiến do đoàn viên chủ trì với 5 đề tài, sáng kiến, công trình, phần việc tiêu biểu, được nhiều cấp khen thưởng.

Hiện nay, Chi đoàn Kho cảng PV GAS Vũng Tàu là nòng cốt trong việc tham gia học tập, trau dồi, sẵn sàng tiếp nhận và vận hành Dự án LNG 1 triệu tấn Thị Vải, với công nghệ hiện đại bậc nhất, tích cực đảm bảo Dự án được triển khai đúng thời gian với tiêu chuẩn chất lượng đề ra.

PV