Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu thực hiện Chương trình hiến máu tình nguyện “Từ trái tim đến trái tim”

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 01:21, 24/05/2022

Đây là chương trình được Tuổi trẻ PV GAS tổ chức và nhận được hưởng ứng rất tích cực trong nhiều năm qua; là hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc của người lao động tại các đơn vị, trong đó với thành phần chính là đoàn viên thanh niên.

Thực hiện kế hoạch hoạt động Đoàn Thanh niên năm 2022 và hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong Tháng Công nhân 2022, vào ngày 21/05/2022, Đoàn Thanh niên Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên 2 đơn vị: Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) và Công ty Dịch vụ Khí (DVK) đồng tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022 với chủ đề “Từ trái tim đến trái tim”. Chương trình được hỗ trợ chuyên môn từ Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy.

2.-kham-suc-khoe.jpg
Thực hiện khám và tư vấn sức khỏe cho người tình nguyện hiến máu

Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022 đã thu hút đông đảo sự quan tâm và hưởng ứng của Tuổi trẻ, CBCNV PV GAS khu vực Vũng Tàu và các đồng nghiệp, người thân. BTC đã ghi nhận hơn 260 lượt người hiến máu tham gia Chương trình từ PV GAS và các đơn vị ngoài PV GAS. Riêng KVT có 126 người tham gia.

1.-hien-mau-theo-nhom-mau.jpg
Người tham gia Chương trình được phân biệt nhóm máu và thực hiện đúng quy trình hiến máu

Đây là chương trình được Tuổi trẻ PV GAS tổ chức và nhận được hưởng ứng rất tích cực trong nhiều năm qua; là hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc của người lao động tại các đơn vị, trong đó với thành phần chính là đoàn viên thanh niên.

Trong bối cảnh cả nước vừa trải qua đợt dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, kho máu dự trữ bị ảnh hưởng lớn, liên quan rõ đến quá trình phục vụ cứu chữa bệnh nhân trên toàn quốc. Những người hưởng ứng Chương trình đều được tuyên truyền và ý thức rằng: Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

4.-doan-ket.jpg
260 lượt người hiến máu tham gia Chương trình; riêng KVT có 126 người tham gia

Người tham gia Chương trình được BTC hướng dẫn tận tình, được khám sức khỏe và phân biệt nhóm máu. Các sản phẩm máu hiến tặng được bảo quản đúng quy định và phân nhóm ngay từ ban đầu, giúp cho việc tham gia cứu người nhanh, chất lượng, đúng quy trình.

​Bên cạnh việc hiến máu, Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022 với chủ đề “Từ trái tim đến trái tim” cũng đã quyên góp tiền và các quà tặng, với tổng số tiền mặt là 8 triệu đồng để đóng góp vào quỹ từ thiện. Số tiền và quà tặng này sẽ được dùng cho các hoạt động an sinh xã hội, trao tặng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang cần sự giúp đỡ trong cuộc sống.

Kông Nguyên