Trưng bày 120 tác phẩm ảnh bảo vệ môi trường trong quân đội

Môi trường - Ngày đăng : 13:49, 23/05/2022

(TN&MT) - Sáng 23/5, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức khai mạc trưng bày Triển lãm tác phẩm ảnh với chủ đề: “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường”.

2.jpg
Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm tranh “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường” là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6/2022) với chủ đề “Chỉ một Trái đất”. Bên cạnh đó, tuyên truyền giới thiệu với cán bộ, chiến sĩ toàn quân, nhân dân và du khách trong nước và ngoài nước những hoạt động của bộ đội trong bảo vệ, cải tạo, giữ gìn môi trường và kết quả các hoạt động bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu trong các đơn vị quân đội những năm qua.

Triển lãm trưng bày 120 tác phẩm ảnh đạt giải thưởng, từ giải xuất sắc đến giải khuyến khích và 40 giải tiềm năng được lựa chọn trong tổng số 782 tác phẩm ảnh của Cuộc thi “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường” năm 2021 cấp toàn quân.

3.jpg
Các đại biểu tham quan Triển lãm

Các tác phẩm đã tập trung phản ánh hoạt động của quân đội sát cánh cùng nhân dân trong bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu và xử lý khắc phục các sự cố môi trường; công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường; các hoạt động phòng, chống và khắc phục suy thoái ô nhiễm môi trường trong các hoạt động quân sự, quốc phòng; việc khai thác sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, cải thiện chất lượng môi trường tại các khu vực quân sự và các khu vực có liên quan. Qua đó, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe bộ đội, giảm thiểu tác động bất lợi của các yếu tố môi trường đến chất lượng, độ bền của vũ khí, trang bị khí tài quân sự; kiểm soát và quản lý chất thải quân sự làm giảm ô nhiễm môi trường và công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Thông qua Triển lãm sẽ góp phần giúp cán bộ, chiến sỹ toàn quân và nhân dân cả nước cũng như du khách quốc tế đến thăm quan, giao lưu, học hỏi, cùng nhìn nhận, suy nghĩ, cùng chung tay có những hành động cụ thể, thiết thực vì một môi trường xanh và vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh của Triển lãm:

img_0205.jpg
1.jpg
ad6674b0ecee2cb075ff.jpg
7c634fdcd78217dc4e93.jpg
4.jpg
34a2bd0c2552e50cbc43.jpg

Hoàng Ngân