Bình Định: Đào hố thi công bất cẩn khiến một bé trai tử vong do đuối nước

Xã hội - Ngày đăng : 13:07, 22/05/2022

Vào khoảng 10 giờ ngày 21/5/2022, cháu N.N.L (sinh năm 2016) tại đội 4, thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước cùng ba em nhỏ chơi đùa tại một hố sâu do Công ty CP Đầu tư và xây dựng 703 đang thi công dự án tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Diêm Vân thì bị lọt xuống hố nước tử vong.

Nhận được thông tin vụ việc, sáng ngày 22/5, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã về địa phương thăm gia đình cháu N.N.L tại đội 4, thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước và đến hiện trường các hố sâu đang thi công dự án tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Diêm Vân.

dsc04726.jpg
 Vị trí đang thị công dự án Cát Tiến - Diêm Vân tại đội 4, thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước 

Đoạn tuyến đường tại đội 4, thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng nằm trong dự án tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Diêm Vân là thuộc Công ty CP Đầu tư và xây dựng 703 thi công. Tại vị trí này, không hiểu vì lý do gì mà nhà thầu thi công lại đào ba hố đất lớn có đường kính khoảng 3m, sâu 1,2m-1,5m, những ngày mưa vừa qua đã biến ba hố đất thành ba hố nước lớn.

dsc04728.jpg
 Nhà thầu thi công đào ba hố đất sâu nhưng do mưa lớn biến thành ba hố nước lớn 

Vào khoảng 10 giờ, ngày 21/5/2022, khi cháu N.N.L cùng các bạn nhỏ chơi đùa tại một hố nước sâu gần nhà, cháu N.N.L đã té xuống hố thi công chết đuối.

dsc04756.jpg
 Những hố nước tử thần chỉ được giăng dây sau khi xảy ra cái chết thương tâm của cháu N.N.L nhưng không có biển báo nguy hiểm 

Ông Nguyễn Văn Phí là cha của cháu N.N.L chia sẻ: Nhà tôi hai vợ chồng làm nông, nhà có 6 đứa con, cháu N.N.L là con trai kề út. Tôi đi làm, cháu ở nhà chơi với bạn rồi té xuống hố nước đang thi công dự án Cát Tiến - Diêm Vân chết đuối. Sau khi vụ việc xảy ra thì bên chính quyền địa phương xã và huyện, đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư và xây dựng 703 đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình.

dsc04816.jpg
 Hố nước gần nhà nơi cháu N.N.L trượt chân ngã xuống tử vong 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Xuân – Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho biết: Sự việc xảy ra là nỗi mất mát của gia đình cũng như địa phương. Nhận được tin cháu N.N.L tử vong, UBND huyện Tuy Phước, UBND xã Phước Thắng cùng các đoàn thể, Ban Quản lý các dự án công trình giao thông tỉnh Bình Định và cả đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư và xây dựng 703 đến chia sẻ, thăm hỏi, động viên gia đình kịp thời. Còn nguyên nhân dẫn đến cháu N.N.L tử vong do đuối nước tại hố nước như thế nào thì đơn vị công an đang điều tra.

dsc04833.jpg
 Hố nước nơi cháu N.N. L bị đuối nước rất sâu khoảng chừng 1,5m

Nhiều người dân địa phương cho biết, hố nước sâu mà cháu N.N. L bị đuối nước và hai hố nước gần đó do đơn vị thi công mới đào cách đây hơn một tuần nhưng không có rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm. Sau khi xảy ra sự cố cái chết thương tâm của N.N.L thì đơn vị thi công mới giăng dây xung quanh ba hố nước trong chiều 21/5/2022.

dsc04842.jpg
  Đây là những hố nước cảnh báo đối với các nhà thầu thi công 

Dự án tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Diêm Vân vừa được khởi công vào ngày 16/4/2022 với kinh phí đầu tư 2.674 tỷ đồng. Thời gian gần đây, tỉnh Bình Định khởi công xây dựng hàng loạt công trình giao thông có quy mô lớn với kinh phí đầu tư hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng. Sự việc đau lòng xảy ra với cháu N.N. L là lời cảnh báo đối với các nhà thầu thi công, đừng vì sự bất cẩn, vô trách nhiệm trong quá trình thi công dự án mà gây ra những hậu quả đau lòng. 

dsc04797.jpg
 Ngôi nhà gia đình của cháu N.N. L tại đội 4, thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước. 

Mỹ Bình