Bạn bè quốc tế ấn tượng mạnh với Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park

Thể thao - Ngày đăng : 07:25, 22/05/2022

Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cho biết, Hanaka sẵn sàng tài trợ toàn bộ cơ sở vật chất và các tiện ích đồng bộ, đồng hành cùng Liên đoàn Quần vợt châu Á, thường xuyên tổ chức các giải quần vợt đẳng cấp thế giới tại Việt Nam.

anh-2(1).jpg

Chiều tối ngày 20/5/2022, ông Kitsombat Euammongkol, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt châu Á (ATF); ông Zainudin Amali, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia và Đại sứ Indonesia, ông Denny Abdi, đã đến dự trận chung kết nội dung đôi nam nữ của môn quần vợt, diễn ra tại Nhà thi đấu của Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (Từ Sơn, Bắc Ninh).

anh-4.jpg
Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia Zainudin Amali (bên trái) dự khán trận chung kết nội dung đôi nam nữ môn Quần vợt SEA Games 31.

Dưới sự cổ vũ tiếp sức của các lãnh đạo, các cổ động viên quốc tế và Việt Nam, cặp đôi Christopher Rungkat và Aldila Sutjiadi (Indonesia) và cặp đôi Pruchya Isarò và Patcharin Cheapchandej (Thái Lan) đã thi đấu hết mình với những pha bóng gay cấn và đẹp mắt.

anh-5.jpg
Hai tay vợt Christopher Rungkat và Aldila Sutjiadi (Indonesia) đã thắng hai tay vợt Pruchya Isaro và Patcharin Cheapchandej (Thái Lan) 2-1 ở trận chung kết nội dung đôi nam nữ môn Quần vợt SEA Games 31. 

Kết thúc trận đấu, cặp đôi nam nữ Indonesia đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng, còn cặp đôi nam nữ Thái Lan đoạt Huy chương Bạc.

Đây là Huy chương Vàng quần vợt đầu tiên của Indonesia tại kỳ SEA Games 31 này. Trước đó Thái Lan đã giành hai HCV ở 2 nội dung đồng nội nam và đồng đội nữ.

anh-1(1).jpg

Tiếp đón các lãnh đạo quốc tế và Indonesia tối 20/5 có ông Đoàn Thanh Tùng, Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka- Chủ đầu tư Cụm sân quần vợt quốc tế Hanaka Paris Ocean Park tại thành phố Từ Sơn. Tập đoàn Hanaka đã tài trợ toàn bộ chi phí hoạt động cụm sân và công tác hậu cần chu đáo phục vụ cho Liên đoàn Quần vợt châu Á -Liên đoàn quần vợt nam, các tổ trong tài trong nước và quốc tế, Ban huấn luyện, các vận động viên đội tuyển trong nước và quốc tế; phục vụ tốt nhất cho giải đấu, nhằm góp phần vào thành công của kỳ SEA Games 31, do Việt Nam đăng cai.

Sau khi dự khán và chúc mừng đôi VĐV Indonesia đoạt HCV, ông Kitsombat Euammongkol, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt châu Á (ATF); ông Zainudin Amali, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia và Đại sứ Indonesia, ông Denny Abdi, đã gắn biển trồng hai cây lưu niệm trước cửa Cụm sân quần vợt quốc tế Hanaka Paris Ocean Park; đồng thời thể hiện sự ấn tượng trước không gian tươi đẹp của khuôn viên cụm sân. Những cây xanh do lãnh đạo các quốc gia trồng tại đây sẽ ghi dấu ấn tinh thần thể thao, đoàn kết, hữu nghị giữa các nước Đông Nam Á, đặc biệt là các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan và Indonesia... Đặc biệt, vào ngày 10/5/2022 vừa qua, cụm sân cũng đã nhận Bằng Kỷ lục châu Á, do Liên đoàn Kỷ lục châu Á trao tặng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cho biết: Hanaka sẵn sàng tài trợ toàn bộ cơ sở vật chất và các tiện ích đồng bộ, đồng hành cùng Liên đoàn Quần vợt châu Á, thường xuyên tổ chức các giải quần vợt đẳng cấp thế giới tại Việt Nam.

Các lãnh đạo quốc tế khi tới đây đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cũng như công tác phối hợp tổ chức khoa học, chuyên nghiệp bài bản giữa UBND tỉnh Bắc Ninh, Tổng cục thể dục thể thao, Liên đoàn quần vợt Việt Nam và Tập đoàn Hanaka, để tổ chức rất thành công bộ môn quần vợt tại SEA Games 31 lần này; đồng thời bày tỏ hy vọng Cụm sân quần vợt quốc tế Hanaka Paris Ocean Park sẽ là điểm hẹn của những giải đấu quần vợt thế giới trong tương lai.

Dũng Thắng