Đại học Khoa học Huế ký kết hợp tác nguồn nhân lực trong lĩnh vực Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường

Xã hội - Ngày đăng : 21:57, 21/05/2022

Lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Khoa học Huế và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường hứa hẹn sẽ đem đến một thế hệ kỹ sư chất lượng cho miền Trung cũng như cả nước trong tương lai.

Chiều 21/5, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo và việc làm với doanh nghiệp trong lĩnh vực Khoa học môi trường, Quản lý an toàn, Sức khỏe và Môi trường gồm Công ty TNHH Dịch vụ Đào tạo và Tư Vấn Hà Nội (TCS - Hà Nội), Công ty TNHH SHE Center Việt Nam, Công ty TNHH TCS - Kỹ thuật Môi trường, Công ty TNHH MTV Vinabook và Công ty TNHH MTV SX TM DV Môi trường Á Châu.

Việc ký kết hợp tác này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong nguồn cung ứng việc làm và được đào tạo sau này cho sinh viên các ngành Quản lý an toàn sức khỏe và môi trường, ngành Khoa học Môi trường, Khoa Môi trường... (Trường Đại học Khoa học Huế).

img_1167.jpg

Đại học Khoa học Huế và các doanh nghiệp tham gia ký kết

Theo đó, nhà trường sẽ là đơn vị đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao về kỹ thuật - công nghệ của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước về ngành Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường (HSE).

Việc ký kết này còn nhằm phục vụ cho công tác đào tạo, quảng bá tuyển sinh, trong lĩnh vực Quản lý an toàn, Sức khỏe và Môi trường (HSE), cũng như trong công tác hợp phối kết hợp sử dụng đội ngũ chuyên gia từ các doanh nghiệp trong giảng dạy, phối kết hợp trong sử dụng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và sử dụng lao động sau khi đào tạo.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS Võ Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học cho rằng, việc ký kết lần này mang ý nghĩa rất lớn với Khoa Môi trường nói riêng, của trường nói chung. Đây là một trong những tiền để để Khoa Môi trường và các khoa khác tiếp tục kết nối toàn diện cùng doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho miền Trung và cả nước.

“Hiện nay rất nhiều ngành của nhà trường đã chuyển dần từ khoa học cơ bản sang ứng dụng công nghệ, chính vì vậy việc liên kết với các đơn vị là hết sức quan trọng, không chỉ khoa Môi trường mà rất nhiều khoa cũng đang dần kết nối với doanh nghiệp, đây là sự hợp tác toàn diện giữa 2 bên”, ông Tùng nói.

img_1073.jpg

Các doanh nghiệp chia sẻ tại lễ ký kết

Tại buổi ký kết, phía các đơn vị doanh nghiệp hợp tác cũng đã có những chia sẻ khách quan, mong muốn sẽ hợp tác lâu dài, bền vững trong thời gian tới. Từ những nội dung trong lễ ký kết, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ nhà trường đào tạo đúng với yêu cầu của thị trường lao động đang cần.

Các doanh nghiệp hỗ trợ công việc đầu ra cho sinh viên sau khi ra trường khi đảm bảo các điều kiện thực tập và rèn luyện theo yêu cầu của Trường Đại học Khoa học Huế và đơn vị tuyển dụng. Từ năm 2025, hằng năm mỗi doanh nghiệp sẽ hỗ trợ tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho khoảng 10-15 sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường và ngành Khoa học Môi trường. Hai bên phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu về những vấn đề môi trường, an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp ở địa phương; cùng nhau liên kết với các tổ chức, viện, trường, doanh nghiệp khoa học và công nghệ...

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ giảng viên để đào tạo cho sinh viên của trường về lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động, quan trắc môi trường lao động, đánh giá tâm sinh lý lao động và ergonomics... Sau khi được đào tạo bài bản như vậy thì sinh viên sẽ đủ năng lực, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Đây là nguồn nhân lực chất lượng mà phía doanh nghiệp chúng tôi cũng đang rất cần”, ông Trần Trung, Giám đốc Công ty TNHH TCS- Kỹ thuật Môi trường nói.

Trong bối cảnh đất nước đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, việc ký kết hợp tác nguồn nhân lực trong lĩnh vực Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường giữa trường Đại học Khoa học Huế và các đơn vị doanh nghiệp hứa hẹn sẽ tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao về kỹ thuật - công nghệ của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước trong tương lai.

Văn Dinh