Quảng Trị: Truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Xã hội - Ngày đăng : 21:24, 19/05/2022

(TN&MT) - Ngày 19/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Trong không khí trang nghiêm và trọng thể, các đại biểu hai nước Việt Nam – Lào, hai tỉnh Quảng Trị - Savannakhet đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của nước bạn Lào.

Mùa khô năm 2021 - 2022, với tình cảm và sự biết ơn vô hạn với các anh hùng, liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập mộ liệt sĩ 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm, cất bốc được 12 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào.

a1-.jpg

Lễ truy điệu được tổ chức trọng thể tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Nam khẳng định: Sự hy sinh của các anh là biểu tượng cao cả của tấm lòng Việt Nam với bạn bè quốc tế, là nhân tố quyết định làm nên thắng lợi của Cách mạng hai nước Việt Nam - Lào. Các anh mãi mãi là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần quốc tế cao cả, để lại những dấu son thắm đậm cho tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào, trọn đời hy sinh, phấn đấu vì nền độc lập, tự do của 2 dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân 2 nước.

a2-.jpg

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị quyết tâm bảo vệ đến cùng lý tưởng mà các anh đã chọn, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

a3-.jpg
Đưa hài cốt các anh hùng liệt sĩ đến nơi an táng

Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Công tác đặc biệt Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4; trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã cùng nhân dân nước bạn Lào triển khai công tác tìm kiếm và đã đưa được hàng nghìn hài cốt các liệt sĩ về với quê hương, Tổ quốc.

a4-.jpg

Hài cốt các anh hùng liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Lễ tổ chức đón nhận lần này là đợt thứ 36 kể từ năm 1993, một lần nữa khẳng định trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân 2 tỉnh Quảng Trị - Savannakhet đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ hy sinh tại Lào được lãnh đạo tỉnh, đồng đội, cán bộ, chiến sĩ tổ chức an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Tiến Nhất