Nơi đàn chim trở về

Câu chuyện môi trường - Ngày đăng : 11:27, 19/05/2022

(TN&MT) - Chic Chillax (đường Nguyễn Trãi, phường Cẩm Châu, TP. Hội An) vừa trình làng Triển lãm tranh với chủ đề "Nơi đàn chim trở về" nhằm kêu gọi bảo vệ các loài chim trước các nguy cơ săn bắn trái phép, hủy hoại môi trường. Triển lãm do Chi hội Nghiên cứu và Bảo tồn chim hoang dã Việt Nam tổ chức.

Trên cánh đồng lúa chín vàng thơ mộng vùng ngoại ô phố cổ Hội An, đồng thời cũng là nơi sinh sống và di trú của rất nhiều loài chim quý trong tự nhiên, 40 tác phẩm ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Võ Rin về các loài chim sống trên những cánh đồng lúa, những đầm lầy ngập nước và đặc biệt là các bức ảnh về chim di cư được bài trí, sắp đặt theo phong cách ngẫu hứng, tình cờ. 40 tác phẩm là 40 câu chuyện đầy màu sắc hấp dẫn chia sẻ với người dân và du khách về các tập tính sinh hoạt, đặc điểm cách kiếm ăn, săn mồi, sinh tồn và nuôi con của các loài chim. Qua đó, giúp mọi người nâng cao nhận thức bảo vệ các loài chim trong tự nhiên khỏi nạn săn bắt; đồng thời, kêu gọi việc giảm thiểu các tác động của con người làm thay đổi sinh cảnh sống của các loài chim.

6-3-(1).jpg

Nhiếp ảnh gia Võ Rin cho biết, bộ ảnh tại triển lãm "Nơi đàn chim trở về" được anh chụp tâm huyết trong thời gian 4 năm trên các cánh đồng của Quảng Nam. "Thông qua triển lãm ảnh, chúng tôi kêu gọi nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ các loài chim khỏi nạn săn bắn, trả lại môi trường sống tự nhiên cho chúng. Đừng để một ngày chúng ta phải hối hận về những hành động ngày hôm nay", anh Võ Rin chia sẻ.

6-6-.jpg

Nhiếp ảnh gia Võ Rin cũng mong muốn, nếu có cơ hội, TP. Hội An có thể đưa mô hình du lịch ngắm chim ngoài tự nhiên vào tour trải nghiệm cho du khách. Vừa có thêm một sản phẩm du lịch độc đáo, qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ các loài chim trong tự nhiên đến nhiều người hơn.

Hà Xuân