Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng giết người trong đêm tại Vườn Quốc gia Vũ Quang

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 14:17, 16/05/2022

Một người đàn ông bị chém nhiều nhát dẫn đến tử vong. Sự việc xảy ra tại trạm kiểm lâm bảo vệ rừng của Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Sáng 16/5, lãnh đạo Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng, khiến một người tử vong.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 15/5 tại trạm kiểm lâm bảo vệ rừng thuộc Tiểu khu 156 của Vườn Quốc gia Vũ Quang.

anh-1.-doi-tuong.jpg
Cơ quan chức năng đang truy bắt Đối tượng Nguyễn Hồng Sơn 

Thời điểm nói trên, giữa ông Lê Viết Hương (SN 1980), trú tại thị trấn Vũ Quang và Nguyễn Hồng Sơn, trú tại thôn Đồng Minh, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang đã xảy ra mâu thuẫn. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi Sơn dùng dao đâm chém nhiều nhát khiến ông Hương tử vong tại chỗ. Gây án xong, đối tượng đã bỏ trốn ngay trong đêm.

Được biết, Nguyễn Hồng Sơn trước đây là người được Vườn Quốc gia Vũ Quang kí hợp đồng thời vụ thuê làm bảo vệ, nhưng từ đầu năm 2022 đến nay đã chấm dứt hợp đồng. Thời gian gần đây, Sơn thường xuyên đến khu vực cạnh Vườn để chăn thả trâu bò và do có mối quan hệ quen biết với anh em kiểm lâm từ trước nên thường xuyên ăn, ngủ tại trạm kiểm lâm.

Trong khi đó, ông Hương cũng là người chăn thả trâu bò ở khu vực cạnh Vườn Quốc gia Vũ Quang. Thi thoảng vào trạm kiểm lâm để tá túc. Đêm 15/5, hai người đàn ông này cùng với một người khác tên Ngọc đang tá túc tại Trạm kiểm lâm thì xảy ra mâu thuẫn. Đối tượng Sơn đã dùng dao chém nhiều nhát khiến ông Hương tử vong tại chỗ rồi bỏ trốn.

Hiện, Công an huyện Vũ Quang và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương truy bắt đối tượng.

Đức Cảnh