Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử Kim Liên và Ngã ba Đồng Lộc

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 14:48, 15/05/2022

Trong 2 ngày 14 và 15/5/2022, Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử Kim Liên và di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc.

Theo đó, thực hiện chương trình công tác toàn khoá của Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường, được sự đồng ý của đồng chí Bí thư Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Lê Công Thành, Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuẩn bị Đại hội, hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử Kim Liên và di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc.

1.jpg
Đoàn Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường hành trình về nguồn tại tại Khu di tích tích lịch sử Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn công tác về nguồn với các thành phần là các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Bộ; các đồng chí là Chủ tịch các Hội cựu chiến binh trực thuộc; Đại diện Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ, Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ; một số đồng chí Hội viên đến tuổi nghỉ hưu năm 2022. Đoàn do đồng chí Trần Quang Đẩu – Chủ tịch Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn.

8.jpg
Đồng chí Trần Quang Đẩu - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn dâng hương, dâng hoa.

Nội dung của chuyến đi là tổ chức tập huấn công tác chuẩn bị Đại hội Cựu chiến binh các cấp tiến tới chào mừng Đại hội Hội Cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Thăm, dâng hương tại Khu di tích tích lịch sử Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong 2 ngày 14 và 15/5, Đoàn Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lần lượt đến dâng hương, dâng hoa, báo công tại Khu di tích tích lịch sử Kim Liên; thăm quê nội, quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, Đoàn cũng đã trang trọng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

9.jpg
11.jpg
Đoàn cũng đã trang trọng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn), Đoàn Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Bác - lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế...

Cũng tại buổi lễ, Đoàn Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường đã báo công dâng Bác. Trong những năm qua, Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chủ động, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

4.jpg
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại quê ngoại Bác Hồ.

Trước anh linh Bác Hồ, Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường nguyện hứa tiếp tục phát huy truyền thống, mãi mãi học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Một số hình ảnh của Đoàn Hội cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường hành trình về nguồn tại Khu di tích tích lịch sử Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh:

10.jpg
7.jpg
6.jpg
5.jpg
3.jpg

Đình Tiệp