BIWASE thu hút vốn tín dụng quốc tế đầu tư cho dự án nước, môi trường

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 22:07, 13/05/2022

(TN&MT) - Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) là doanh nghiệp hoạt động sản xuất - kinh doanh hiệu quả hàng đầu, tạo được uy tín tốt đối với nhiều tổ chức tín dụng quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Công ty BIWASE thông tin, chiều ngày 13/05, Công ty đã ký hợp đồng với tổ chức tín dụng DEG của Chính phủ CHLB Đức. Theo đó, khoản cho vay tín chấp từ tổ chức tín dụng quốc tế này trị giá 25 triệu USD.

bwe_5018.jpg
Ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Công ty BIWASE tại Lễ ký kết

Với khoản vay này, Công ty BIWASE dự kiến đầu tư các dự án nhằm nâng cao năng lực cấp nước, trong đó, ưu tiên việc đưa nước sạch về những vùng sâu, khu vực nông thôn và các khu công nghiệp ở tỉnh Bình Dương, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và cơ sở sản xuất không phải sử dụng nước ngầm.

Trước đó, vào tháng 10/2021, BIWASE được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và JICA (Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản) cho vay tín chấp 16 triệu USD. Công ty đã sử dụng nguồn vốn này để đầu tư gần 50 km đường ống dẫn nước bằng gang có đường kính từ 600 mm ÷ 1500 mm, đạt hiệu quả kinh tế cao bởi sau thời điểm này giá các mặt hàng sắt thép tăng cao.

Cũng theo ông Thiền, trong 4 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn sau do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 song Công ty vẫn đạt được kết quả sản xuất - kinh doanh ấn tượng, với doanh thu đạt gần 1.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 268 tỷ đồng.

Công ty BIWASE tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa từ năm 2016, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hạ tầng đô thị với các nhiệm vụ chính là cung cấp nước sạch, thu gom xử lý rác, nước thải sinh hoạt, hoa viên nghĩa trang…

Đến nay, Công ty đã trở thành doanh nghiệp đứng thứ 4 về công suất cấp nước ở Việt Nam và đứng thứ 3 về doanh thu trong các doanh nghiệp cùng ngành.

“Chúng tôi đã đưa 2 dây chuyền xử lý rác tự động vào vận hành và lò đốt rác 200 tấn/ngày, tận dụng khai thác khí gas chạy máy phát điện với công suất trên 2MW/giờ. Hiện chúng tôi đang lắp đặt hệ thống lò hơi - turbine - máy phát điện có công suất 5MW/giờ, dự kiến đưa vào vận hành vào cuối năm 2022. Hệ thống này sẽ góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí sản xuất, đem lại hiệu quả cao”, đại diện Công ty chia sẻ.

Nguyên Hương