Tương lai phát triển và cơ hội nghề nghiệp trong ngành khách sạn tại Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 15:09, 12/05/2022

(TN&MT) - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa tổ chức tọa đàm “Tương lai phát triển và cơ hội nghề nghiệp trong ngành khách sạn tại Việt Nam”. Tọa đàm có sự tham gia của 2 diễn giả là Bà Vũ Thị Mai - Giám đốc nhân sự Khách sạn Sheraton Hà Nội và bà Lê Phương Thảo – Giám đốc nhân sự Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi.
dsc09640(1).jpg

TS. Nguyễn Hoản – Trưởng khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại tọa đàm

Về phía Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có sự tham gia của TS. Nguyễn Hoản – Trưởng khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường; TS. Hoàng Đình Hương – Phó trưởng khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường; TS. Trần Minh Nguyệt – Phó trưởng khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường; các thầy cô là trưởng, phó các bộ môn và hơn 200 sinh viên ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Buổi tọa đàm tập trung vào 3 nội dung chính gồm: Tương lai phát triển ngành khách sạn tại Việt Nam; cơ hội nghề nghiệp trong ngành khách sạn tại Việt Nam – Khách sạn Sheraton Hanoi & JW Marriott Hanoi Hotel; giao lưu và trả lời câu hỏi giữa sinh viên và khách mời.

dsc09715(1).jpg

TS. Nguyễn Hoản – Trưởng khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường tặng quà lưu niệm và cảm ơn các diễn giả dã tham dự tọa đàm

Tại buổi toạ đàm, bà Vũ Thị Mai và bà Lê Phương Thảo đã giúp các bạn sinh viên ngành Du lịch - Khách sạn có được định hướng rõ ràng về ngành nghề mình đang theo đuổi, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và lời khuyên trong quá trình tuyển dụng cũng như đi làm sau này.

Các bạn sinh viên đã học hỏi thêm được nhiều điều hay, bổ ích và được truyền lửa, được tiếp thêm sức mạnh bởi sự động viên, khích lệ của hai vị khách mời. Các diễn giả cũng tận tình giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên như mức lương, con đường thăng tiến của nghề,...

dsc09632(1).jpg
Quang cảnh tọa đàm

Thông qua buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ thế hệ đàn anh đàn chị đi trước, có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực khách sạn, lữ hành, qua đó có những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn con đường phát triển nghề nghiệp tương lai theo đúng năng lực và sở trường của mình.

Mai Đan