Các đơn vị của PV GAS trao tặng 100 phần quà tới cơ sở nhân đạo từ thiện Bà Rịa - Vũng Tàu

Xã hội - Ngày đăng : 14:58, 12/05/2022

Đoàn Thanh niên Công ty Quản lý Dự án Khí (DAK) đã phối hợp với Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) và Chi nhánh kinh doanh LNG (LNG) đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà tới các cụ già neo đơn, các em nhỏ tại các cơ sở nhân đạo của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thực hiện chương trình ASXH trong Tháng Công nhân 2022, sáng ngày 10/05/2022, Đoàn Thanh niên Công ty Quản lý Dự án Khí (DAK) đã phối hợp với Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) và Chi nhánh kinh doanh LNG (LNG) đã đến thăm hỏi, động viên các cụ già neo đơn của Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tại xã An Ngãi, huyện Long Điền, BR-VT. Đồng thời, đoàn cũng tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em được nuôi dưỡng tại Trung tâm nhân đạo Bồng Lai, xã Tân Hòa, TX.Phú Mỹ, huyện Tân Thành, BR-VT.

2.1.-tham-trung-tam-nguoi-gia.jpg
Đoàn công tác thăm Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tại xã An Ngãi, Long Điền, BR-VT

Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tại xã An Ngãi hiện đang nuôi dưỡng gần 100 cụ già neo đơn. Trung tâm được Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động; tuy nhiên, vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Các cụ già đến với Trung tâm có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng họ có một điểm chung đó là đều có hoàn cảnh hết sức bất hạnh, không con cháu chăm sóc.

2.2.-tham-tang-qua.jpg
Thăm và tặng quà các cháu nhỏ tại Trung tâm nhân đạo Bồng Lai, TX.Phú Mỹ, Tân Thành, BR-VT

Trung tâm là một trong những địa chỉ được các đơn vị trực thuộc PV GAS quan tâm giúp đỡ hàng năm. Năm nay, tham gia đoàn có nhiều đại diện lãnh đạo, đại diện công đoàn, đoàn thanh niên của cả 3 đơn vị. Trong buổi gặp mặt, 3 đơn vị trực thuộc PV GAS đã thăm hỏi và gửi tặng gần 100 suất quà và 20 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Văn Du - Giám đốc Công ty Quản lý Dự án Khí chia sẻ: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay, việc tổ chức thăm và tặng quà cho các cụ tại Trung tâm trễ hơn so với các năm trước. Tuy giá trị phần quà không lớn, nhưng đó là tấm lòng của anh chị em PV GAS với mong muốn san sẻ những khó khăn, động viên các cụ có thêm nghị lực, làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.

2.4.-giao-luu-van-nghe.jpg
Giao lưu văn nghệ với cán bộ PV GAS

Thay mặt cho Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn, bà Đặng Thị Thanh Thùy, Phó Giám đốc Trung tâm cám ơn các mạnh thường quân đã đến thăm và tặng những phần quà hết sức ý nghĩa cho các cụ, nhằm động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích trong thời gian sinh sống tại Trung Tâm.

Cuộc đến thăm và tặng quà Trung tâm nhân đạo Bồng Lai cũng mang đến nhiều cảm xúc cho đoàn cán bộ. Cũng là địa chỉ thường được các đơn vị PV GAS hỗ trợ giúp đỡ, Trung tâm nhân đạo Bồng Lai hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 82 trẻ từ 2 tuổi trở lên. Hiện các trẻ trong độ tuổi đến trường đều được Trung tâm cho đi học tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn. Để duy trì không gian sống, sinh hoạt, học tập cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn này, Trung tâm đã nỗ lực và tận tâm, vượt qua những khó khăn do đại dịch mang đến, luôn hỗ trợ các cháu trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội.

2.3.-tang-qua-nguoi-gia-neo-don.jpg
Tặng quà động viên các cụ già neo đơn, không gia đình

Tại buổi thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm nhân đạo Bồng Lai, đoàn công tác đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng, cùng 300 cuốn tập, 50 balo đi học và 35 thùng sữa tươi cho các cháu nhỏ. Một buổi sinh hoạt chung với nhiều tiếng cười và các câu chuyện kể cũng thêm ấm áp dưới mái nhà yêu thương của những đứa trẻ, giúp các em vợi bớt nỗi thiếu thốn tình thương yêu từ gia đình, động viên các em vượt khó học giỏi và chăm ngoan.

PV