MB thúc đẩy 10 triệu khách hàng cùng hành động vì Tháng Nhân đạo

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 06:01, 12/05/2022

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 phát động bởi Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đóng góp 1 tỷ 850 triệu đồng tổ chức Lễ phát động và trang bị áo phao cứu sinh cho ngư dân khó khăn;truyền thông gây quỹ cộng đồng cho dự án “Niềm tin tháng 5” và “15.000 lá cờ Tổ quốc - 15.000 tín hiệu cứu hộ.

Các hoạt động này được triển khai minh bạch và thuận lợi thông qua nền tảng công nghệ Thiện Nguyện minh bạch.

Sáng kiến hưởng ứng lời kêu gọi hành động vì Tháng Nhân đạo

Hàng năm vào tháng 5, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “Tháng Nhân Đạo”, phát động những phong trào thi đua làm công tác nhân đạo; nhằm kêu gọi tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái của mọi tầng lớp nhân dân hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

hoi-chu-thap-do-mbbank-650x650.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tổ chức ngày 28/4/2022 tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã kêu gọi "Với mong muốn Tháng Nhân đạo thực sự trở thành Tháng toàn dân làm nhân đạo, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, kêu gọi các cơ quan, các tổ chức, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung sức với Đảng và Nhà nước Việt Nam, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, thảm họa, chiến tranh”.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, MB đã chủ động tổ chức những hoạt động thiết thực: Tài trợ  Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022; tặng trực tiếp 1,5 tỉ đồng tương đương 1.000 áo phao cứu sinh đa năng và phối hợp tổ chức gây quỹ cộng đồng tặng 15.000 Lá cờ Tổ quốc, 15.000 túi sơ cấp cứu cho ngư dân khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Đảng uỷ MB khu vực Miền Trung Tây Nguyên đã tham dự Lễ phát động và cho biết: “Với định vị số 1 về ngân hàng số, TOP 3 ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam, MB luôn coi trọng hoạt vì cộng đồng, tự hào đồng hành cùng Chính phủ xây dựng các giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực nhân đạo. Chúng tôi tin tưởng các hoạt động ý nghĩa này sẽ hỗ trợ MB thực hiện sứ mệnh và tầm nhìn trở thành ngân hàng thuận tiện nhất".

Chuyển đổi số, truyền thông nâng cao nhận thức về tính minh bạch trong thiện nguyện

Tháng Nhân đạo năm nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ứng dụng công nghệ và truyền thông số vào gây quỹ cộng đồng trên Ứng dụng thiện nguyện, hướng tới tối ưu hóa khả năng tham gia của mọi tầng lớp nhân dân.

inapp-size-thang-5-final.png

Giới thiệu nền tảng này trên sóng truyền hình trực tiếp Lễ phát động Tháng Nhân đạo, Nghệ sĩ Trường Giang cho biết, các chiến dịch trong Tháng Nhân Đạo năm nay được khuyến khích ủng hộ qua Tài khoản thiện nguyện số 2022 tại Ngân hàng Quân đội của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Bởi đây là tài khoản thông minh liên kết với Ứng dụng Thiện nguyện tự động công khai sao kê các khoản chuyến đến, chuyển đi. Các nhà hảo tâm có thể tải ứng dụng hoặc truy cập website https://thiennguyen.app , tìm kiếm số “2022” để dõi theo hành trình của những khoản đóng góp, cũng như nhận cập nhật thông tin về hoạt động trao tặng của mỗi chiến dịch.

Các chiến dịch cũng kêu gọi người dân quan tâm hơn đến tính minh bạch và hiệu quả của các địa chỉ nơi mình gửi gắm khoản tiền thiện nguyện.

Về nền tảng Thiện nguyện minh bạch

Ngân hàng TMCP Quân đội là đơn vị được Chính phủ giao nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi số, xây dựng và phát triển nền tảng nhân đạo số nhằm thúc đẩy tính minh bạch, gắn kết cộng đồng theo Quyết định số 3068 ngày 23/10/2019.

Giải pháp thiện nguyện minh bạch gồm 2 cấu phần, ứng dụng mạng xã hội thiện nguyện và tài khoản thiện nguyện. Ứng dụng thiện nguyện là trợ lý công nghệ dành cho tổ chức/cá nhân vận động cũng như nhà hảo tâm ủng hộ với các tiện ích: thiết lập, chia sẻ mục tiêu gây quỹ, Nhận/chia sẻ báo cáo thu chi tự động 24/7 mọi số tiền nhận ủng hộ và chi hỗ trợ, cập nhật/theo dõi/tương tác với các hoạt động liên quan. Tài khoản thiện nguyện là tài khoản ngân hàng tại MB Bank chuyên biệt dành cho tổ chức/cá nhân vận động ủng hộ. Tài khoản chỉ có 4 số, dễ nhớ, thuận tiện cho nhà hảo tâm khi chuyển khoản, Tự động công khai sao kê qua ứng dụng thiện nguyện hoặc/và website thiennguyen.app.

Từ tháng 9/2021 đến nay, nền tảng Thiện nguyện minh bạch đã cung cấp tiện ích cho gần 500 tổ chức và cá nhân tham gia và lập chiến dịch vận động gây quỹ, thu hút hơn 350 ngàn nhà hảo tâm trực tiếp và 10 triệu người quan tâm thông qua hệ sinh thái App MBBank, vận động gần 40 tỉ đồng giá trị ủng hộ cho các chiến dịch ý nghĩa trên toàn quốc.

Trung Dũng