Đảm bảo cung cấp điện phục vụ SEA Games 31, EVNHANOI đã sẵn sàng?

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:24, 10/05/2022

Thủ đô Hà Nội là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc cùng nhiều môn thi đấu nhất tại Ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á - SEA Games 31. Công tác đảm bảo điện phục vụ sự kiện trọng đại này đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) triển khai như thế nào?

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – địa điểm tổ chức lễ khai mạc SEA Games 31 đã được Công ty Điện lực Nam Từ Liêm (PC Nam Từ Liêm) bố trí cấp điện từ 2 nguồn điện lưới; đồng thời bố trí thêm máy phát dự phòng và ATS, với mục tiêu đảm bảo điện an toàn, tin cậy với chất lượng cao nhất phục vụ lễ khai mạc cũng như các trận đấu diễn ra tại đây.

Là một trong những công nhân được phân công trực đảm bảo điện tại đây, từ đầu tháng 4/2022 đến nay, ông Hà Đức Huy (công nhân thao tác và sửa chữa điện, Phòng Điều độ vận hành PC Nam Từ Liêm) cùng các đồng nghiệp luôn nỗ lực để nắm bắt các thông tin, thiết bị cũng như quy trình vận hành một cách nhuần nhuyễn.

cbcnv-cong-ty-dien-luc-nam-tu-liem-kiem-tra-he-thong-may-phat-dien-du-phong-tai-san-van-dong-quoc-gia-my-dinh.jpg
CBCNV Công ty Điện lực Nam Từ Liêm kiểm tra hệ thống máy phát điện dự phòng tại Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình

Ông Hà Đức Huy chia sẻ bản thân cảm thấy rất tự hào và luôn trong tâm thế sẵn sàng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bởi đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng của cả nước.

Cùng với Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình, PC Nam Từ Liêm còn có 7 trọng điểm cần đảm bảo điện phục vụ lễ bế mạc, thi đấu và tập luyện của SEA Games 31. Đây cũng là đơn vị có nhiều trọng điểm cần đảm bảo điện nhất của EVNHANOI dịp này.

Bà Lã Thị Thu Yến – Giám đốc PC Nam Từ Liêm cho biết, công tác đảm bảo điện được công ty chuẩn bị từ rất sớm, Công ty đã tiến hành rà soát toàn diện hệ thống lưới điện, đặc biệt là các đường dây và trạm biến áp trực tiếp cấp điện cho các trọng điểm. Đồng thời, bố trí 276 ca trực với đội ngũ có tay nghề tốt; bố trí đội xung kích đi tuần canh gác các vị trí trên toàn bộ địa bàn để ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn lưới điện như người dân thả diều gần đường dây, đốt rác gần khu vực trạm điện, cáp ngầm, cột điện,...

cong-nhan-pc-ba-dinh-kiem-tra-cac-thong-so-tai-may-bien-ap-cap-dien-cho-cung-the-thao-quan-ngua.jpg
Công nhân PC Ba Đình kiểm tra các thông số tại máy biến áp cấp điện cho Cung Thể thao Quần Ngựa

Còn Công ty Điện lực Ba Đình là đơn vị thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện cho Cung Thể thao Quần Ngựa (nơi thi đấu 3 môn trong khuôn khổ SEA Games 31). Theo ông Nguyễn Ngọc Phú – Phó Giám đốc PC Ba Đình, công ty đã phối hợp với cung thể theo để chuẩn bị nhân lực, vật lực, thiết bị, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tuyệt đối trong thời gian diễn ra SEA Games.

Bên cạnh đảm bảo cung cấp 2 nguồn điện lưới và máy phát dự phòng, PC Ba Đình đã phân công 40 CBCNV chia làm 10 nhóm thực hiện tuần canh, ứng trực trên hai lộ đường dây cấp điện cho cung thể thao này.

Theo ông Nguyễn Tú Anh – Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa và thể thao quận Ba Đình, chuẩn bị cho SEA Games 31, cách đây hơn 1 tháng, Cung Thể thao Quần ngựa đã làm việc với PC Ba Đình để kiểm tra, bảo dưỡng lại toàn bộ thiết bị, trạm điện, lắp bổ sung các thiết bị cần thiết. Ngày 22/4, hai đơn vị cũng đã phối hợp vận hành thử tải, sử dụng tối đa công suất các thiết bị điện, ánh sáng, điều hòa, âm thanh,...

Ông Nguyễn Tú Anh khẳng định, đến thời điểm này, việc đảm bảo điện phục vụ các môn thi đấu của SEA Games 31 tại Cung Thể thao Quần Ngựa đã sẵn sàng. Cung hoàn toàn tin tưởng vào PC Ba Đình, bởi không chỉ SEA Games 31 mà những năm qua, hai bên đã phối hợp rất tốt để phục vụ nhiều nhiệm vụ chính trị của thành phố, cũng như của đất nước.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, công tác chuẩn bị đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31 được EVNHANOI và các đơn vị thành viên triển khai từ đầu tháng 4/2022, với 21 trọng điểm đảm bảo điện, trong đó có Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (nơi tổ chức khai mạc) và Cung Điền kinh Hà Nội (nơi tổ chức bế mạc). Thời gian qua, các công ty điện lực của EVNHANOI đã làm việc, phối hợp với các đơn vị chủ quản của các trọng điểm đảm bảo điện, thống nhất phương án đảm bảo nguồn cấp điện, yêu cầu có máy phát dự phòng. Các công ty điện lực cũng kiểm tra, rà soát nhu cầu máy phát dự phòng, ATS chuyển nguồn hạ thế, cấp dự phòng cho hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ thi đấu.

EVNHANOI đã lập và thực hiện diễn tập sự cố tại các trọng điểm. Tổng công ty cũng sẽ tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 tại các đơn vị, nhất là tại 14 quận, huyện có các trọng điểm liên quan.

Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đặt quyết tâm cao nhất để đảm bảo điện an toàn, tin cậy góp phần vào thành công của ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

PV