Cổ vũ thể thao đừng quên giữ môi trường sạch đẹp

Môi trường - Ngày đăng : 11:01, 10/05/2022

Nếu chúng ta tiến hành cổ vũ một cách có văn minh thì vừa tiếp thêm động lực cho các cầu thủ thi đấu dưới sân vừa lan toả được văn hoá đất nước thì những chiến thắng của đội tuyển càng thêm ý nghĩa đồng thời để lại nhiều hình ảnh đẹp trong mắt các bạn bè quốc tế, khách du lịch.

Tối 8/5, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines tại bảng A bóng đá nam SEA Games 31, nhiều CĐV đã ném giấy vệ sinh xuống sân tạo nên khung cảnh cổ vũ khá lạ mắt, ấn tượng. Thế nhưng, đằng sau nhưng hình ảnh lạ mắt đó thì lại khiến cho lực lượng công nhân vệ sinh môi trường rất vất vả để dọn sạch lại hiện trường, phục vụ cho trận đấu tiếp theo. Đặc biệt, trời Việt Trì ngay đêm 8/5 đã đổ mưa khiến cho công tác dọn dẹp này mất nhiều thời gian hơn rất nhiều.

giay-vs2.jpg
Rất nhiều cuộn giấy vệ sinh đã được các CĐV mang đến sân vận động Việt Trì...
giay-vs1.jpg
... và ném xuống sân để cổ vũ đội tuyển thi đấu.

Thể thao nói chung và bóng đá nói riêng không chỉ là nơi diễn ra các cuộc tranh tài của các vận động viên thể thao, chỉ tập trung vào kết quả thắng-thua, mà ở đây, thông qua đó sẽ truyền thông điệp cho tinh thần đoàn kết, tình yêu hòa bình và ứng xử có văn hoá. Sự góp mặt của các vận động viên thể thao khắp nơi sẽ giúp xóa nhòa mọi ranh giới địa lý, giúp con người gần gũi và yêu thương nhau nhiều hơn. Thông qua thể thao và đặc biệt là bóng đá, các nước chủ nhà cũng từ đó truyền đi thông điệp để “khoe”, để giới thiệu văn hoá và hình ảnh đất nước, con người của mình. Việt Nam là chủ nhà của SEAGames 31 đã và đang làm rất tốt để không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam, mà còn thể hiện một tâm thế chủ động hội nhập và sáng tạo, đóng góp và gánh vác cùng cộng đồng quốc tế và truyền đi thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a tronger South East Asia".

giay-vs.jpg
... việc quá nhiều cuộn giấy vệ sinh được ném xuống sân cộng thêm với trời mưa khiến công tác dọn dẹp rất vất vả.

Trở lại câu chuyện cổ vũ bóng đá và ném giấy vệ sinh xuống sân tại sân vận động Việt trì tối 8/5 vừa qua, việc cổ vũ cho đội bóng nước nhà, thể hiện niềm tự hào là nhu cầu chính đáng và là việc đáng biểu dương. Do đó, nếu chúng ta tiến hành cổ vũ một cách có văn minh thì vừa tiếp thêm động lực cho các cầu thủ thi đấu dưới sân vừa lan toả được văn hoá đất nước thì những chiến thắng của đội tuyển càng thêm ý nghĩa đồng thời để lại nhiều hình ảnh đẹp trong mắt các bạn bè quốc tế, khách du lịch, khép lại một giải đấu, một kỳ SEAGames với nhiều dư âm đẹp và trọn vẹn.

Trung Du