Người dân Nam Định háo hức đón chào SEA Games 31

Xã hội - Ngày đăng : 18:12, 06/05/2022

(TN&MT) - Nam Đinh vinh dự khi trở thành một trong 12 tỉnh thành phố được đồng tổ chức một bảng thi đấu của môn bóng đá trong kì Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này cùng với thủ đô Hà Nội. Tại thời điểm này, người dân Nam Định đang nóng lòng chờ đón đến ngày được hòa mình vào các trận đấu nảy lửa cũng như có thêm cơ hội để quảng bá, giới thiệu với các đoàn thể thao cùng bạn bè quốc tế biết đến những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và hình ảnh con người, nét đẹp văn hóa của mảnh đất Thành Nam.
san-van-dong.png
Sân vận động Thiên Trường (Ban Định) đã sẵn sàng cho các trận đấu 

Chỉ còn ít ngày nữa SEA Games 31 sẽ chính thức được đăng cai tổ chức tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 12/05 đến 22/05/2022. Là một địa phương đã từng có kinh nghiệm trong việc tổ chức nhiều sự kiện văn hóa – chính trị cũng như thể thao lớn trong và ngoài khu vực như: Môn Bóng chuyền SEA Games 22 năm 2003; Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014; Lễ đón nhận Bằng UNESCO ghi danh “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2017,… nên tỉnh Nam Định đã nhanh chóng xây dựng các phương án chuẩn bị để đảm bảo tiến độ cải tạo công trình thể thao phục vụ cho kì SEA Games 31 được diễn ra tốt đẹp và thành công nhất. Hiện tất cả các hạng mục thi công phục vụ cho SEA Games 31 như nâng cấp, sửa chữa sân vận động Thiên Trường đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng chào đón tất cả khán giả cùng đội tuyển các nước vào sân cổ vũ và thi đấu.

Với tình yêu thể thao của người dân đất Thành Nam, sức nóng của kì Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 như đang làm sống dậy tinh thần thể thao của người dân nơi đây vốn đang bị kìm nén trong thời gian dài bởi đại dịch Covid-19. Vào dịp này, ở mọi nơi tại TP.Nam Định thì không khó để bắt gặp những biển hiệu quảng bá cho SEA Games 31. Vốn là một thành phố yên bình nhưng gần đây Nam Định lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, đi đâu cũng thấy mọi người bàn luận về SEA Games và các bảng đấu. Tất cả người dân Thành Nam đều đang hòa chung một nhịp đập, cùng thở chung trong bầu không khí thể thao. Và trên tất cả thì người dân Nam Định với sự hiếu khách vốn có đang mong muốn được đón tiếp những vị khách quốc tế bằng tất cả tấm lòng chân thành nhất của họ

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Nam Định bạn Hoàng Minh Trang, sinh viên năm 3 Đại học Thủy Lợi cho biết : “Khi đọc được thông tin Nam Định sẽ được tổ chức một bảng thi đấu của môn bóng đá nam cho kì SEA Games 31, bản thân mình đã thấy rất háo hức và tự hào. Vào năm 2003 khi Việt Nam lần đầu tổ chức SEA Games, mình khi đó chỉ mới 3 tuổi và chưa biết gì nên lần này mình muốn được tận hưởng trọn vẹn không khí thể thao sôi động, náo nhiệt. Chắc chắn mình sẽ đến sân vận động để coi trực tiếp các trận thi đấu. Mình cũng mong rằng qua kì Đại hội Thể thao Đông Nam Á tới đây sẽ là dịp để quê hương Nam Định có thể quảng bá thêm văn hóa du lịch đến bạn bè quốc tế nhiều hơn nữa.”

Còn đối với ông Bùi Văn Trọng 82 tuổi, Cựu chiến binh đã về hưu thì kì SEA Games 31 này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với ông : “Đối với tôi dù cho tuổi cao sức yếu đi lại có phần khó khăn. Nhưng đã rất lâu rồi mới được thấy một sự kiện thể thao lớn tổ chức tại Nam Định nên tôi sẽ cố gắng cùng con cháu đi ra sân vận động Thiên Trường để có thể theo dõi trận đấu loại giữa các nước trong khu vực. Gia đình tôi cùng khu xóm cũng đang tích cực dọn dẹp trang trí cờ để chào đón kì Đại hội Thể thao này.”

Đáp lại tinh thần thể thao cuồng nhiệt của các thế hệ người dân trên mảnh đất Nam Định, mới đây vào ngày 29/4/2022 UBND tỉnh Nam Định đã có văn bản đồng ý đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc không phát hành vé vào sân môn bóng đá nam tại SEA Games 31 trên sân vận động Thiên Trường, nhằm tạo điều kiện cho người dân được vào sân miễn phí để cổ vũ các trận thi đấu. Chính quyền và người dân Nam Định đã sẵn sang để có điều kiện tốt nhất đón kì SEA Games 31 tại Việt Nam lần này.

Mạnh Tiến