Quận Cầu Giấy tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác nghiệm thu về PCCC

Xã hội - Ngày đăng : 10:39, 06/05/2022

Mới đây, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức hướng dẫn, kiểm tra việc khắc phục tồn tại, vi phạm tại các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Quận.
6.jpg
Đoàn kiểm tra làm việc với cơ sở để hướng dẫn khắc phục tồn tại

Theo thống kê, trên địa bàn quận Cầu Giấy có 39 công trình vi phạm quy định chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng. Những công trình này thường có quy mô lớn, kiến trúc xây dựng không đúng với thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC, các hệ thống kỹ thuật về PCCC không đảm bảo… do đó luôn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh cháy, nổ với tính chất phức tạp, khó lường, có thể gây cháy lớn, thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Nhằm hướng dẫn và đôn đốc các chủ đầu tư khắc phục các tồn tại về PCCC đối với các công trình chưa được nghiệm thu đã đưa vào hoạt động, ngày 28/2, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND và Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành số 330/QĐ-UBND hướng dẫn, kiểm tra việc khắc phục tồn tại, vi phạm tại các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động trên địa bàn quận Cầu Giấy.

8.jpg
Tất cả các công trình hiện đã được kiểm tra, hướng dẫn và thực hiện các kiến nghị

Đến nay, tất cả các công trình đã được kiểm tra, hướng dẫn và thực hiện các kiến nghị, trong số đó đã có 3 công trình (Trung tâm Venasa Trần Thái Tông; Toà nhà thương mại, dịch vụ đa năng và trường mầm non số 20 ngõ 165 Cầu Giấy; Trường mầm non và tiểu học lô A4NT1 KĐT Nam Trung Yên) đã tổ chức kiểm tra nghiệm thu và được cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH cấp văn bản chấp thuận kết quả.

1 cơ sở đã có văn bản nghiệm thu nhưng do trong quá trình lưu giữ bị thất lạc và đã tìm được (Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội).

Đối với 35 công trình còn lại, Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện tiếp tục khắc phục các tồn tại và cam kết tổ chức nghiệm thu trong năm 2022.

Trung Sơn-Phạm Khải