PC Bắc Kạn tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 06:52, 06/05/2022

Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, tiết kiệm, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) triển khai nhiều giải pháp, trong đó  tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tới khách hàng được coi là giải pháp cấp thiết, hiệu quả.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, PC Bắc Kạn đã thực hiện gửi văn bản số 346/PCBK-KD ngày 04/3/2022 về việc thực hiện tiết kiệm điện đến các cơ quan sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh, các huyện, thành phố.

Đối với các đơn vị sản xuất, PC Bắc Kạn đã cử đại diện trực tiếp đến một số đơn vị sử dụng điện có sản lượng lớn để tuyên truyền vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; sẵn sàng ký thỏa thuận tham gia phối hợp thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải, đồng thời sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ nếu khách hàng có nhu cầu thực hiện việc kiểm toán năng lượng.

doi-tuong-khach-hang-trong-tam-ma-cong-ty-huong-den-tuyen-truyen-la-khach-hang-su-dung-dien-sinh-hoat-.jpg
Đối tượng khách hàng trọng tâm mà Công ty hướng đến tuyên truyền là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt

Để tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, PC Bắc Kạn đã chủ động làm việc với Báo Bắc Kạn, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh để phối hợp tuyên truyền về các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện. Thực hiện phối hợp với các tổ, phố để thực hiện lồng ghép tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong nhân dân tại các buổi họp, sinh hoạt tổ phố. Tổ chức phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả đến tận tay người dân. Cùng với đó là sử dụng nền tảng số trong công tác tuyênt truyền, đơn vị đã tăng cường thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trên website, trang fanpage của Công ty cũng như nhắn tin qua zalo, email tới khách hàng sử dụng điện…

Thực tế triển khai cho thấy, công tác tuyên truyền đã có những tác động tích cực đến thay đổi thói quen sử dụng điện của người dân, khách hàng; tiến tới nâng cao nhận thức của cộng đồng, từ việc tác động làm thay đổi nhận thức đến trở thành ý thức và hành động cụ thể trong việc sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả. Hy vọng năm 2022 công tác tuyên truyền tiết kiệm điện sẽ mang lại kết quả trong việc cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho các hoạt động kinh tế, văn hoá xã hội, sinh hoạt của nhân dân, và các sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Qua công tác tuyên truyền, PC Bắc Kạn khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm chi phí cho khách hàng vì vậy trong sản xuất, sinh hoạt nên: Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên; Chuyển đổi bóng đèn thắp sáng; Tắt đèn khi không sử dụng; Chỉ mua những thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng...

PV