Tuổi trẻ Bộ TN&MT - Hành trình ấm áp cùng những món quà nghĩa tình

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 11:23, 05/05/2022

(TN&MT) - Nhiều phần quà ý nghĩa với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng đã được trao tận tay tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ, thể hiện sự quan tâm đặc biệt từ Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT cùng các đơn vị đồng hành, đồng thời động viên tinh thần, hỗ trợ xây dựng các công trình trên đảo, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình tuổi trẻ Bộ Tài nguyên và Môi trường vì biển đảo quê hương 2022” tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT và các đơn vị đồng hành như Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tổng Công ty Bia - Rượu và nước giải khát Hà Nội, Công ty Coca - Cola Việt Nam, Câu lạc bộ Kết nối trái tim… đã huy động được các nguồn lực xã hội với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng đóng góp xây dựng các công trình và phần việc thanh niên trên huyện đảo.

Đoàn công tác đã tới thăm, trao tặng trực tiếp 10 suất học bổng cùng một số dụng cụ học tập cho các em học sinh trên đảo, giúp các em có thêm động lực vươn lên, trau đồi kiến thức, góp phần xây dựng biển đảo quê hương, xây dựng Tổ quốc. Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã trao tặng 10 máy lọc nước, 2 tủ cấp đông, 3 ti vi và 10 quạt điện cho lực lượng Thanh niên xung phong Bạch Long Vĩ cùng một số đơn vị, gia đình chính sách trên đảo. Ngoài ra, 100 lá cờ Tổ quốc đã được trao cho các ngư dân trên đảo, những lá cờ tươi thắm biểu tượng thiêng liêng thể hiện ý chí kiên cường của quân và dân tại huyện đảo Bạch Long Vĩ. Tất cả những món quà này đều mang ý nghĩa tinh thần đặc biệt to lớn.

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Chương trình lần này là dịp để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Bộ về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của biển, đảo trong phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng; giáo dục tinh thần yêu nước, động viên cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ và giữ gìn biển đảo quê hương. Bên cạnh đó còn góp phần động viên, cổ vũ quân, dân, cán bộ ngành Khí tượng Thủy văn đang sinh sống và làm việc trên đảo.

duc_2512.jpg
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã gửi quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ nhiều phần quà ý nghĩa
duc_2590.jpg
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương đã hỗ trợ công trình sửa chữa khu bếp ăn trị giá 50 triệu đồng
duc_2560.jpg
Tổng Công ty Bia - Rượu và nước giải khát Hà Nội (HABECO) trao tặng quà 
duc_2557.jpg
Công ty Coca - Cola Việt Nam trao tặng 100 thùng sản phẩm 
img_8078.jpg
img_8085.jpg
Đoàn công tác đã trao tặng các suất học bổng cùng nhiều phần quà động viên các em học sinh nơi biển đảo quê hương
img_8188.jpg
Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Trạm khí tượng hải văn Bạch Long Vĩ, đặc biệt, Công đoàn Bộ TN&MT đã trao tặng trạm tủ cấp đông trị giá hơn 7 triệu đồng 
img_8239.jpg
Đoàn công tác đến thăm và tặng quà Ban quản lý cảng và khu neo đậu tàu Bạch Long Vĩ
img_8276.jpg
Đoàn thanh niên Bộ TN&MT trao tận tay cờ Tổ quốc cho ngư dân trên huyện đảo. Sóng gió ngoài khơi làm cờ nhanh bạc màu và hỏng, món quà của Đoàn thanh niên Bộ đã giúp cho các ngư dân bám biển được tiếp thêm sức mạnh và niềm tự hào, khẳng định chủ quyền Tổ quốc trên biển đảo quê hương.
duc_2533.jpg
Đoàn thanh niên Trường Đại học Luật tặng quà hỗ trợ cho quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ
img_8335.jpg
Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam gửi tặng tri ân quyển sách về huyện đảo Bạch Long Vĩ 
duc_2573.jpg
Cảng Đình Vũ tặng cây xanh cho huyện đảo, góp phần phủ xanh Bạch Long Vĩ

Những món quà trao tới tay quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ có ý nghĩa tinh thần rất lớn, mang giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần động viên, hỗ trợ những "cột mốc sống” tiếp tục cố gắng hoàn thành sứ mệnh gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.

Ngọc Châu