Lào Cai: Nhiều sự kiện hấp dẫn du khách những ngày đầu nghỉ lễ

Du lịch - Ngày đăng : 16:54, 01/05/2022

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2022 diễn ra trong 4 ngày, để hấp dẫn du khách đến với Lào Cai, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã tổ chức chuỗi sự kiện dấp dẫn du khách đến thăm quan và trải nghiệm.

Tại khu du lịch quốc gia Sa Pa( Lào Cai) điểm đến được du khách trong nước và quốc tế yêu thích trong buổi sáng và chiều 30/4, đã diễn ra vòng sơ loại cuộc đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4. Mặc dù mặt đường trơn trượt do trời mưa nhưng với sự khéo léo của các nài ngựa và ngựa đua, các lượt đua vẫn diễn ra đầy kịch tính hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch quan tâm theo dõi.

a4.jpg
a5.jpg
Carnaval đường phố với chủ đề “Sắc màu Sa Pa” và cuộc đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4 là 2 sự kiện chính hấp dẫn du khách tại khu du lịch quốc gia Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -/1/5/2022

Lễ hội “Hoa và đá” cũng được tổ chức vào sáng ngày 30/4 tại Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng. Tham gia lễ hội “Hoa và đá” năm nay, du khách được trải nghiệm khám phá bản sắc văn hóa các dân tộc Sa Pa qua hoạt động biểu diễn văn nghệ, ẩm thực, trình diễn nghề thủ công của các nghệ nhân và nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn… Đặc biệt du khách được khám phá khu vườn đá với nhiều hình dáng kì lạ, những vách đá dựng đứng tạo ra những lối đi nhỏ chỉ một người đi lọt qua như mê cung. Khung cảnh càng đẹp khi có các loài hoa đúng độ đua nở, khoe sắc.

a2.jpg
a-1.jpg
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của hàng trăm diễn viên không chuyên đến từ các Đội văn nghệ dân gian thuộc các xã trên địa bàn thị xã Sa Pa, hấp dẫn du khách khi đến với du lịch Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ

Cũng trong chiều 30/4, du khách đến với Sa Pa đã được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật của Carnaval đường phố với chủ đề “Sắc màu Sa Pa” do hàng trăm diễn viên không chuyên đến từ các Đội văn nghệ dân gian thuộc các xã trên địa bàn thị xã. Tại Carnaval đường phố ngoài việc được thưởng thức hình tượng nghệ thuật được tái hiện và làm mới đa dạng, giàu bản sắc đã tạo nên dấu ấn riêng của các dân tộc (Kinh, Mông, Dao, Giáy, Tày, Xa Phó) tại Sa Pa. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức phân cảnh đi chợ phiên, bắt vợ của đồng bào dân tộc Mông đã để lại ấn tượng rất tốt với du khách trong và ngoài nước.

a6.jpg
Khách du lịch quốc tế thích thú hoà mình vào Carnaval đường phố tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Tại huyện Bảo Yên -Lào Cai, sáng 30/4, huyện Bảo Yên đã khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian Nghĩa Đô lần thứ Nhất, năm 2022 với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa”. Nghĩa Đô của Bảo Yên được UBND tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch từ ngày 9/9/2021. Nơi đây còn lưu giữ được những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Tày, cũng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nhân dân đoàn kết trong phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội. Nghĩa Đô đang phấn đấu trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và người nước, với tiêu chí lấy văn hóa làm nền tảng để phát triển du lịch cộng đồng, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

a7.jpg
a8.jpg
Người dân và du khách trải nghiệm các trò chơi dân gian tại Ngày hội Văn hóa dân gian Nghĩa Đô, Bảo Yên ( Lào Cai)

Du khách đến với Ngày hội Văn hóa dân gian Nghĩa Đô đã được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, dân gian hấp dẫn như: Đánh yến, ném còn, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, thi gánh nước, nấu nước thuốc… các hoạt động này sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5.

Được biết trong kỳ nghỉ Lễ 4 ngày từ 30/4- 2/5 tại khu du lịch quốc gia Sa Pa sẽ còn rất nhiều các sự kiện đặc sắc hấp dẫn du khách như: Chương trình văn nghệ “Hương sắc Sa Pa; Ngày hội văn hoá bản Mông Cát Cát; Ngày hội khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn…

Nhằm đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm và thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, các nhà hàng, cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, nhất là các khu, điểm du lịch; chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc... nhằm giảm tối đa số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp nghỉ lễ cho người dân và du khách.

Bích Hợp