Sa Pa - Lào Cai: Mưa lũ gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 16:53, 01/05/2022

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 29/4 và ngày 30/4, trên địa bàn thị xã Sa Pa( Lào Cai) có mưa vừa, mưa to làm xuất hiện lũ ống, sạt lở đất, gây nhiều thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi của người dân. Ước tính tổng thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Theo thông tin từ UBND thị xã Sa Pa( Lào Cai), mưa lớn và dông lốc đã xuất hiện tại một số địa phương của thị xã Sa Pa như xã Ngũ Chỉ Sơn, Bản Khoang, Tả Van và phường Ô Quy Hồ gây ảnh hưởng đến một số cơ sở nuôi cá nước lạnh; cuốn trôi gia súc, gia cầm, hoa màu của một số hộ dân; làm sạt lở một số tuyến đường giao thông nông thôn.

4.jpg
Mưa lớn tại Sa Pa ( Lào Cai) đã gây sạt lở đất đá ảnh hưởng tới nông nghiệp và giao thông. Ước tổng thiệt hại hơn 1 tỷ đồng 

Cụ thể, mưa lớn đã đã làm sạt lở đất đá nước lũ làm cuốn trôi khoảng 4.950 kg cá Hồi, cá Tầm của 5 hộ dân. Nước lũ còn làm cuốn trôi chết 02 con trâu của 01 hộ dân tại thôn Suối Thầu 2, xã Ngũ Chỉ Sơn( Sa Pa). Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra khoảng 1.133 triệu đồng.

3.jpg
2.jpg
Nhiều cơ sở nuôi cá nước lạnh tại Sa Pa( Lào Cai) bị thiệt hại lớn do mưa lũ

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, chính quyền địa phương đã huy động nhân lực, phương tiện tại chỗ để nhanh chóng dọn hót đất, đá sạt lở trên các tuyến đường giao thông nông thôn và khắc phục thiệt hại tại các cơ sở nuôi cá nước nước lạnh. Đồng thời, tiến hành rà soát, thống kê khối lượng thiệt hại để có phương án khắc phục và hỗ trợ các dân bị thiệt hại sơm ổn định cuộc sống.

Bích Hợp