Đà Nẵng: Khởi động đón thị trường khách Hàn Quốc sau 2 năm “đóng băng”

Xã hội - Ngày đăng : 15:28, 29/04/2022

(TN&MT) - Đà Nẵng đã đón chuyến bay thương mại trực tiếp đầu tiên đưa khách Hàn Quốc đến miền Trung sau khoảng thời gian dài ngừng hoạt động vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Sáng ngày 29/4, tại Ga đến quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức lễ đón chuyến bay VJ879 đưa hơn 200 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Tham dự lễ đón chuyến bay đầu tiên đón khách từ thị trường Hàn Quốc đến Đà Nẵng có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng và Hãng hàng không Vietjet Air.

Các hành khách khi xuống sân bay Đà Nẵng đã nhận những phần quà lưu niệm ý nghĩa với móc khóa, ấn phẩm du lịch, bánh khô mè đặc sản và bộ sản phẩm khẩu trang, gel sát khuẩn tay để có một chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn.

dukhach3.jpg
Du khách Hàn Quốc vui vẻ khi đến với Đà Nẵng sau năm du lịch bị "đóng băng"

Anh Yoo Jin Woo, du khách Hàn Quốc chia sẻ: Anh cảm thấy rất bất ngờ và vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của người dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng.

“Đây là chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của tôi sau khi đại dịch COVID 19 bình thường trở lại. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi là một trong những vị khách Hàn Quốc đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Sở dĩ tôi chọn Đà Nẵng vì người Hàn Quốc nhắc nhiều đến quê hương của các bạn. Dự định tôi sẽ đi chơi ở khu du lịch Bà Nà Hill, đi ngắm biển và sau đó sẽ vào Hội An” – anh Yoo Jin Woo cho biết.

dukhach1.jpg
Chuyến bay VJ879 đưa hơn 200 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Hàn Quốc là thị trường hàng đầu của du lịch Đà Nẵng liên tục trong nhiều năm trước khi Covid-19 bùng phát, vì vậy việc khôi phục thị trường này rất được thành phố quan tâm. Chúc mừng Vietjet Air là hãng hàng không tiên phong kết nối điểm đến Đà Nẵng với thị trường Hàn Quốc sau hơn 2 năm gián đoạn vì Covid-19”.

Trước dịch Covid-19, Hàn Quốc là thị trường khách trọng điểm của Đà Nẵng, Quảng Nam và luôn chiếm vị trí đứng đầu trong cơ cấu thị trường khách đến 2 địa phương. Năm 2018, bình quân mỗi ngày có 10 – 12 chuyến bay trực tiếp từ Seoul, Busan, Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng, cao điểm khoảng 20 chuyến/ngày. Năm 2019 khoảng 1, 7 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng, riêng Quảng Nam đón hơn 900.000 lượt.

dukhach2.jpg
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng  chụp hình với những du khách Hàn Quốc đầu tiên

Để phục hồi lại thị trường khách du lịch Hàn Quốc, từ ngày 28/4, Vietjet Air triển khai kế hoạch khai thác định kỳ 6 chuyến bay mỗi tuần giữa Đà Nẵng và Incheon. Chuyến bay VJ878 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 23h45 các thứ 3-5-7 và hạ cánh Incheon lúc 06h00 sáng hôm sau. Chuyến bay từ Incheon trở lại Đà Nẵng số hiệu VJ879 khởi hành lúc 7h00 và hạ cánh vào 9h40 các thứ 4-6-CN. Khách Hàn Quốc quay lại sẽ giúp quá trình phục hồi du lịch miền Trung nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Lan Anh