Tuổi trẻ tích cực đóng góp vì sự phát triển của PVFCCo

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:42, 29/04/2022

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, Tuổi trẻ Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã có những đóng góp xứng đáng và tích cực trong quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn PVFCCo lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022, mặc dù bị phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đội ngũ cán bộ Đoàn PVFCCo đã khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, phát huy được sức mạnh tập thể, thống nhất cao trong công tác chỉ đạo của tổ chức Đoàn.

Các cấp bộ Đoàn có những giải pháp, cách thức sáng tạo để khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ; Đoàn Tổng công ty (TCT) phối hợp với các cơ sở đã chủ động đổi mới nội dung, sáng tạo trong thực hiện, tổ chức các hoạt động phong trào phù hợp với điều kiện thực tế hoạt động SXKD của đơn vị và tình hình chính trị xã hội. Cụ thể, BCH Đoàn PVFCCo đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động phù hợp với đặc thù của đơn vị SXKD, đóng góp thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động SXKD của đơn vị và TCT, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn Tập đoàn vững mạnh.

can-bo-doan-vien-pvfcco-duoc-vinh-danh-22nguoi-tho-tre-gioi-22-toan-quoc.jpg
Cán bộ, đoàn viên PVFCCo được vinh danh "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc

Đầu tiên phải kể đến là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”. Thông qua chương trình phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, tổ chức các cuộc thi ý tưởng kinh doanh, trong 5 năm qua, đã có 382 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất do đoàn viên tham gia thực hiện được công nhận, đem lại giá trị làm lợi cho TCT hàng chục tỷ đồng, đặc biệt có 01 sáng kiến do ĐVTN làm tác giả được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2021; có 471 ý tưởng do đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đăng ký được Hội đồng Khoa học công nghệ TCT công nhận. Kết quả này đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh, làm chủ khoa học công nghệ, vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị hiện đại, quản lý sản xuất, tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí vận hành bảo dưỡng, thúc đẩy kinh doanh sản phẩm Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.

Qua các lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn TCT đã vinh dự có 07 lượt cán bộ, đoàn viên được vinh danh.

Phong trào thanh niên tình nguyện cũng là điểm nổi bật trong hoạt động của tuổi trẻ PVFCCo. Triển khai hướng dẫn thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Dầu khí thi đua đảm nhận thực hiện công trình phần việc thanh niên” do Đoàn Tập Đoàn phát động, Đoàn TCT đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên theo các chỉ tiêu đã đề ra. Kết quả có 111 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện, trong đó có 04 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW và 18 CTTN cấp Đoàn Tập đoàn, thể hiện tinh thần sáng tạo, xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

doan-thanh-nien-phoi-hop-cong-doan-tct-thuc-hien-cong-trinh-22sua-chua-nha-cho-ho-ngheo-22.jpg
Đoàn Thanh niên phối hợp Công đoàn TCT thực hiện công trình "Sửa chữa nhà cho hộ nghèo"

Hưởng ứng cuộc vận động của Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong phong trào ”Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới xây dựng độ thị văn minh”, Đoàn PVFCCo và các cơ sở Đoàn đã tích cực triển khai và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng đến bà con nông dân, đồng bào khó khăn, các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh tại vùng sâu vùng xa hoặc các địa bàn trọng điểm, với tổng giá trị thực hiện hơn 3,7 tỷ đồng. Đoàn các cấp luôn chú trọng đổi mới hình thức, thực hiện nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa, trong đó, phải kể đến các chương trình như: “Đạm Phú Mỹ - kết nối yêu thương”, chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” Tết Nhâm Dần, Mùa hè xanh,... Đặc biệt là phong trào tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, tặng quà thiết thực cho quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Ngoài ra, công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền được Đoàn TCT quan tâm chú trọng, tham mưu cho các cấp uỷ Đảng về công tác thanh niên của TCT bám sát với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT. Trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, các cấp cơ sở Đoàn đã giới thiệu 82 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp, có 19 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện nay tổng số đảng viên đang sinh hoạt Đoàn trong toàn TCT lên 42/626 đồng chí, chiếm 7%.

doan-thanh-nien-pvfcco-tang-qua-tai-dao-phan-vinh.jpg
Đoàn Thanh niên PVFCCo tặng quà tại đảo Phan Vinh

Có thể nói, trong 5 năm qua, Đoàn TCT phối hợp với các cơ sở Đoàn đã chủ động đổi mới nội dung, sáng tạo trong thực hiện, tổ chức các hoạt động phong trào, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác, trong đó có những bước đột phá mới và thực hiện thắng lợi 13/15 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn PVFCCo đặt ra. Nhiều tập thể, cá nhân ĐVTN đạt danh hiệu lao động giỏi, chiến sĩ thi đua, có thành tích xuất sắc trong công tác. PVFCCo là một trong những đơn vị xuất sắc của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Đoàn khối DNTW; Đoàn Tập đoàn, … thể hiện ngày càng rõ nét hơn vai trò xung kích của tuổi trẻ, xứng đáng là đội dự bị tin cậy vững chắc của Đảng.

Bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định, nhưng với quyết tâm và ý chí vững chắc, thế hệ tuổi trẻ PVFCCo hôm nay quyết tâm vượt khó, phát huy cao độ những thành tích và thế mạnh của những người cộng sản trẻ tuổi: tinh thần yêu nước, hiếu học, giàu lòng tự hào dân tộc, biết lao động cần cù và sáng tạo, giàu tình thương yêu nhân loại, có đạo đức trong sáng để trở thành động lực thúc đẩy tuổi trẻ PVFCCo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, góp phần cùng với cấp ủy và lãnh đạo TCT hoàn thành các mục tiêu phát triển của TCT nói riêng và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

PV