Golden Hills và hành trình hình thành đô thị vệ tinh tại Tây Bắc Đà Nẵng

Bất động sản - Ngày đăng : 12:38, 28/04/2022

Trên quá trình góp phần làm thay đổi diện mạo và nâng tầm giá trị khu vực, khu đô thị sinh thái Golden Hills liên tục được chủ đầu tư Trungnam Land phát triển thêm những hệ thống tiện ích hoàn hảo, giúp cư dân tiếp cận đến những tiêu chuẩn sống mới như ở các quốc gia phát triển trên thế giới.

Xây dựng đại đô thị, xu thế phát triển tất yếu

Nhìn từ những lợi thế của khu đô thị sầm uất tại châu Á nói riêng và thế giới nói chung, quá trình phát triển mô hình đô thị vệ tinh là xu thế tất yếu. Các khu này đều có đặc điểm chung là được triển khai trên quỹ đất lớn được quy hoạch bài bản tựa như những “thành phố thu nhỏ”. Điển hình như các khu: Keangnam - Seoul (Hàn Quốc), Shinbuya - Tokyo (Nhật Bản), hay quốc đảo Singapore… những khu vực này, mọi cư dân đều được đáp ứng đầy đủ nhu cầu và tiện ích của cuộc sống, đồng thời nơi đây còn thu hút người dân đến an cư và khám phá bởi không gian sống đẳng cấp cùng hệ thống tiện ích du lịch hoàn hảo.

h1.jpg

Khu Tây Bắc Đà Nẵng sỡ hữu nhiều tiềm năng để phát triển bền vững trong tương lai

Với sự tương đồng về vị trí địa lý, cũng như tiềm năng phát triển, thành phố Đà Nẵng hay cụ thể là khu vực Tây Bắc được đánh giá là vẫn chưa phát triển tương xứng với nội lực sẵn có của mình, tuy đã có những phát triển đáng kể về cơ sở hạ tầng tuy nhiên những cải thiện về năng lực cung cấp dịch vụ và hạ tầng thiết yếu khác để hỗ trợ số lượt khách tăng nhanh đến định cư hay du lịch vẫn chưa đáp ứng kịp.

Việc phát triển và hình thành các khu đô thị này không chỉ giúp thay đổi bộ mặt cho thành phố, nâng tầm tiêu chuẩn sống của người dân mà còn thu hút được nhiều tầng lớp tinh hoa đến đây sinh sống và du lịch, từ đó hình thành nên một đô thị phát triển bền vững trong tương lai. Không chỉ góp phần khoác lên một tấm áo mới cho khu vực, các đại đô thị này con mang đến giá trị kế thừa cao cùng niềm tự hào cho cư dân sinh sống.

Trungnam Land đón đầu xu hướng, phát triển đại đô thị tại Tây Bắc Đà Nẵng

Đại diện Công ty cổ phần Trung Nam cho biết: “Sự thiếu hụt về cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích cao cấp là một trong những nguyên nhân chủ yếu tạo ra khoảng cách về sức cạnh tranh và sức hút của Tây Bắc Đà Nẵng so với các khu vực khác trên địa bàn thành phố. Tây Bắc Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển nhưng lại thiếu đi những sản phẩm đặc trưng tương xứng, nhận thấy được thực trạng đó, Trungnam Land sẽ phát triển đa dạng những sản phẩm cao cấp và tiện ích du lịch trong tương lai tại Golden Hills, góp phần nâng cao chất lượng sống của cư dân và tạo nên một quần thể du lịch đặc sắc trên khu vực”.

h2.jpg

Sở hữu vị trí vàng tại trung tâm cửa ngõ Tây Bắc Đà Nẵng, khu đô thị Golden Hills ngày càng được chủ đầu tư phát triển thêm nhiều tiện ích nổi bật, nâng cao chất lượng sống của cư dân nơi đây

Cụ thể, trong thời gian tới, Trungnam Land sẽ phát triển thêm tại Golden Hills các dự án như: Golden Hills Tower, công viên Y khoa với các tiện ích phục vụ cho du lịch và hoạt động cộng đồng của cư dân như: Trung tâm mua sắm, hệ thống phòng khách sạn và villa đẳng cấp 5 sao, siêu thị, quán café, nhà hàng, khu vui chơi giải trí cao cấp, khu thể thao hiện đại…

Các tiện ích này nhấn mạnh vào sự thuận tiện kết hợp với các yếu tố trải nghiệm để tạo sự đa dạng và thích thú cho mọi cư dân trải nghiệm. Việc xây dựng nên một chuỗi hệ sinh thái sẽ tạo nên một không gian đẳng cấp, gây ấn tượng mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư lớn cho các doanh nghiệp và thương hiệu mới vào thị trường Tây Bắc Đà Nẵng. Việc phát triển thêm các tiện ích cao cấp như: Sân tập Golf, đảo Spa, bến du thuyền,… này cũng giúp thị trường đón đầu được xu hướng người nước ngoài di chuyển đến Tây Bắc Đà Nẵng sinh sống và làm việc ngày càng gia tăng.

h3.jpg

Việc tập trung xây dựng nên một khu đô thị Golden Hills kiểu mẫu sẽ thu hút được làn sóng dịch chuyển của cư dân chất lượng cao tại Tây Bắc Đà Nẵng, kiến tạo nên quần thể đô thị thông minh, hiện đại, thân thiện

Bên cạnh đó, phát triển nhà cao tầng là việc phát triển đô thị theo chiều đứng – nơi mà cảnh quan đô thị với các tòa nhà cao tầng sẽ giải phóng con người khỏi những con đường đầy tiếng ồn và ô nhiễm của những đô thị truyền thống, góp phần tạo ra những điều kiện sống tốt hơn, thể hiện được sự phát triển về kinh tế của một đô thị. Hơn nữa, nhiều nhà cao tầng khi được xây dựng theo quy hoạch với sự đồng bộ về cơ sở vật chất với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan môi trường xung quanh sẽ tạo ra một diện mạo mới cho khu vực.

Tâm huyết xây dựng một khu đô thị sinh thái Golden Hills bền vững

Xây dựng đô thị bền vững chính là hướng tới phát triển mô hình đô thị mới, hay còn gọi là những mô hình "thành phố thu nhỏ" với đầy đủ tiện ích hạ tầng, dịch vụ, hoạt động cộng đồng, đảm bảo sự cân đối giữa vật chất và tinh thần của cư dân sinh sống, kiến tạo nên một nơi an cư đích thực, mang đến giá trị cảm xúc cũng như nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Đầu tiên, phải tính đến việc kết nối giao thông từ đô thị đến vùng “trung tâm” đảm bảo thông suốt, nhằm tăng cường tính liên kết, thuận tiện. Khi đô thị này phát triển đầy đủ các tiện ích và hấp dẫn bằng hoặc hơn “trung tâm” thì sẽ giải được bài toán có quá nhiều người dân sống co cụm trong một khoảng không gian, giải toả áp lực cho vùng “trung tâm” thành phố.

h4.jpg

Việc tận dụng và phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế về vị trí kết hợp với tâm huyết của chủ đầu tư, khu đô thị Golden Hills được kỳ vọng sẽ là “chìa khoá” giải toả áp lực cho vùng

Thêm vào đó, việc quy hoạch và thiết kế kiến trúc phải tôn trọng cảnh quan sinh thái, thích ứng với đại bộ phận cư dân. Hầu hết các khu đô thị hiện nay chưa tập trung phát triển các tiện ích hạ tầng xã hội như trường học, trạm y tế, bãi đỗ xe, chợ, cây xanh..., để xây dựng và hoàn thiện các khu đô thị bền vững kiểu này đòi hỏi dự án phải có quỹ đất lớn, chủ đầu tư có tầm nhìn và trách nhiệm với cam kết đầu tư.

Với việc lấy cư dân làm trọng tâm phát triển, chúng ta có thể thấy Golden Hills đã thành công trong việc khéo léo kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên, kiến trúc và cộng đồng cư dân để tạo ra cảnh quan riêng của dự án.

Các tuyến đường trung tâm, công trình công cộng chuyển tiếp hài hoà với các khu ở, chủ đầu tư sắp tới còn xây dựng các tuyến đường thương mại dịch vụ với nhiều cửa hàng ăn uống, thời trang, siêu thị chạy song song cùng các toà nhà cao tầng điểm nhấn tạo nên được sự nhộn nhịp, sắc thái riêng cho khu đô thị. Chỉ cần 1 bước chân, tất cả các tiện ích, dịch vụ phục vụ nhu cầu cho cư dân Golden Hills City đều được đáp ứng.

Với tâm huyết đóng góp và xây dựng nên một đô thị vệ tinh tại Tây Bắc Đà Nẵng, Trungnam Land dành toàn lực xây dựng và phát triển Golden Hills City thành một biểu tượng tại khu vực, hứa hẹn sẽ đánh thức những tiềm năng sẵn có trên địa bàn thành phố, góp phần đưa nơi đây trở thành tâm điểm an cư và du lịch của Đà Nẵng.

Trước sự quyết tâm của nhà đầu tư cho dự án, UBND thành phố cùng hội đồng chuyên môn cũng có những đánh giá cao về dự án, Golden Hills City được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn của thành phố Đà Nẵng trong thời gian sắp đến – một khu đô thị sống động, đầy đủ tiện ích, hiện đại và thân thiện với môi trường. Việc tiếp cận của của chủ đầu tư hướng đến việc xây dựng một khu đô thị tốt hơn hoàn toàn được hoan nghênh và phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, góp phần vào việc xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Anh Dũng