Quỹ Coca-Cola hỗ trợ phòng chống Covid-19 tại TP.HCM

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 23:27, 26/04/2022

Coca-Cola đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chương trình Truyền thông nâng cao nhận thức về phòng chống Covid-19 và hưởng ứng chiến dịch tiêm vaccine do Bộ Y tế, Sở Y Tế TP.HCM phát động.
anh-1(1).jpg
Chương trình do Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp triển khai tại 08 địa phương gồm: thành phố Thủ Đức, quận 8, quận 10, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè, trong đó trường tiểu học Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM là điểm đến đầu tiên của chương trình.
anh-2(1).jpg
Đây là hoạt động tiếp theo trong chiến dịch “Stop the Spread” – ngăn chặn sự lây lan của virus corona do Quỹ Coca-Cola tài trợ. Tính đến nay, thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Coca-Cola đã đóng góp tổng số tiền lên đến 16 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các hoạt động ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.
anh-3.jpg
Tại sự kiện, các em học sinh được hướng dẫn cách rửa tay để loại bỏ vi khuẩn. Các em cũng được tặng khẩu trang và xà phòng sau phần giao lưu, hỏi đáp về kiến thức phòng dịch Covid-19 như cách đeo khẩu trang đúng cách, quy tắc 5K gồm những gì…
anh-4.jpg
Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Cam-pu-chia cho biết, Coca-Cola mong muốn tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhanh chóng triển khai chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại TP.HCM, trong khuôn khổ dự án tài trợ 9 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch tại TP.HCM mà Công ty đã bàn giao cho Hội Chữ thập đỏ vào tháng 10/2021.
anh-5.jpg
Dự kiến sẽ có 40.000 người hưởng lợi trực tiếp từ chương trình, trong đó riêng 5.000 cán bộ, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và nhân viên y tế còn nhận thêm các các gói hỗ trợ dinh dưỡng từ chương trình để tiếp tục hỗ trợ Sở Y tế triển khai chiến dịch tiêm vaccine trên địa bàn TP.HCM.
anh-6.jpg
Coca-Cola gửi tặng các y bác sĩ tham gia tiêm chủng tại trường và các em học sinh có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh khó khăn những phần quà động viên. Đến nay, Coca-Cola đã trao tặng hơn 44.000 sản phẩm nước giải khát, hàng nghìn vật phẩm y tế và sát khuẩn, khẩu trang, phương tiện bảo hộ cá nhân trên khắp Việt Nam.
anh-7.jpg
Cuối chương trình, các em học sinh khối 4 và 5 được đăng ký tiêm vắc-xin. Đội ngũ y bác sĩ kiểm tra sức khỏe học sinh và tư vấn đầy đủ trước khi tiêm theo hướng dẫn của Bộ y tế. Tất cả các bước đều có sự đồng ý và giám sát của phụ huynh.
anh-8.jpg
Việc tiêm chủng tại trường được triển khai chặt chẽ và tuần tự. Nhiều phụ huynh tỏ ra tin tưởng và an tâm khi con em được tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19.

Quyết Thắng