SCG lần đầu lọt Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 19:11, 13/04/2022

Lần đầu tiên SCG được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021-2022 tại Lễ trao giải Rồng Vàng lần thứ 21, do Bộ Ngoại Giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) - Thời báo Kinh tế Việt Nam (VET) tổ chức.

Giải thưởng là sự công nhận chính thức dành cho chiến lược phát triển bền vững của SCG cũng như những nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi kinh tế và phát triển cộng đồng trước những thách thức toàn cầu như Covid-19 và biến đổi khí hậu.

Sau một năm đầy biến động, giải thưởng này là cột mốc quan trọng của SCG trong hành trình góp phần vào quá trình tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế tại Việt Nam.

hinh-1.jpg
Tập đoàn SCG được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu, tăng trưởng xanh tại Việt Nam năm 2021-2022.

Với chủ đề “Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”, giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 hướng đến thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ quốc tế, thực hiện các mục tiêu phát triển và cam kết quốc tế vì sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam. Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp FDI tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số vào quy trình sản xuất, hoạt động kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Cụ thể trong bối cảnh “bình thường mới”, các doanh nghiệp FDI cần phải có chính sách rõ ràng và kế hoạch đổi mới để thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững cũng như chủ động ứng phó với Covid-19, thiên tai và biến đổi khí hậu.

hinh-2.jpg
Ông Piyapong Jriyasetapong - Tổng Giám đốc SCG Việt Nam, đại diện cho SCG tại buổi lễ vinh danh Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21.

Hưởng ứng lời kêu gọi chuyển đổi xanh và tăng trưởng bền vững từ Chính phủ Việt Nam, Tập đoàn SCG luôn xem phát triển bền vững là cam kết cần được triển khai lâu dài. Năm vừa qua, trong bối cảnh lạm phát và dịch bệnh diễn biến phức tạp, bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực, SCG cũng kiên trì các chính sách phát triển doanh nghiệp gắn liền với tăng trưởng xanh và trách nhiệm cộng đồng như: điều chỉnh các chính sách, vật liệu, bao bì phù hợp với xu hướng phát triển thân thiện với môi trường; sử dụng các nguồn năng lượng sạch, cải tiến sản phẩm và cắt giảm khí thải nhà kính trong quá trình sản xuất của công ty.

Ngoài ra, SCG là một trong những doanh nghiệp tiên phong đã cam kết đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng đến năm 2030 cho việc cải thiện quy trình sản xuất, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh ít phát thải carbon, với kỳ vọng đóng góp tích cực vào cam kết phát thải ròng bằng không (Net Zero Emission) vào năm 2050.

_hinh-3.jpeg
Dự án “Phân loại rác tại nguồn" lần đầu tiên được thử nghiệm tại trường Tiểu học Long Sơn 1 và 2 thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mà SCG cùng tham gia

Ông Piyapong Jriyasetapong - TGĐ Công ty TNHH SCG Việt Nam, chia sẻ: “Lần đầu tiên được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu hàng đầu tại Việt Nam là một vinh dự đối với chúng tôi. Trong suốt gần 30 năm hoạt động tại đây, SCG luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững nhằm thực hiện cam kết không ngừng đóng góp vào sự phát triển của quốc gia. Những thách thức gần đây từ đại dịch Covid-19, thiên tai đến biến đổi khí hậu, đòi hỏi SCG phải chuyển đổi linh hoạt mô hình kinh doanh và nắm bắt xu hướng toàn cầu để vượt qua khó khăn, tạo ra những giá trị chung và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Được biết, Chiến lược ESG 4 Plus được xây dựng với 4 mục tiêu chính: “Hướng đến phát thải ròng bằng không - Phát triển xanh - Giảm bất bình đẳng - Thúc đẩy sự hợp tác đồng thời chú trọng quản trị minh bạch. Đối với mục tiêu “Hướng đến phát thải ròng bằng không” và “Phát triển xanh”, SCG tập trung vào nâng cao quy trình sản xuất và đẩy mạnh các ngành kinh doanh phát thải carbon thấp, nhằm giảm 20% khí thải nhà kính vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Chiến lược ESG 4 Plus là sứ mệnh cốt lõi mà SCG đang nỗ lực theo đuổi bằng cách tích hợp kiến thức, chuyên môn và kinh nghiệm, cùng với sự đổi mới và ứng dụng công nghệ. Chiến lược này sẽ giúp loại bỏ các nguy cơ khủng hoảng, duy trì sự ổn định xã hội và giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu phát triển xanh và bền vững, tiếp tục đóng góp cho các cộng đồng địa phương tại Việt Nam.

Quyết Thắng