Apax Leaders dạy IELTS kiểu mới

Xã hội - Ngày đăng : 19:21, 06/04/2022

Apax Leaders vừa chính thức triển khai rộng rãi khóa học Apax IELTS với mô hình và phương pháp mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học tại Việt Nam, cả thành thị và vùng quê.

Việt Nam đang có hàng ngàn đơn vị cung cấp khóa học về IELTS. Tuy nhiên phần lớn mới chỉ dừng lại ở việc luyện thi, tức là rèn cho thí sinh các kỹ thuật làm bài thi trót lọt, đạt đủ điểm để được cấp chứng chỉ chứ chưa chú ý tạo ra khả năng tiếng Anh thực sự cho họ. Lựa chọn lối đi khác biệt, Apax Leaders đã tiên phong xây dựng chương trình Apax IELTS với mong muốn khắc phục các nhược điểm trên, giúp thí sinh tự tin chinh phục các kỳ thi IELTS và có năng lực sử dụng tiếng Anh thực sự xứng đáng với số điểm, tự tin vươn ra toàn cầu.

Tiên phong thay đổi

Điểm nổi bật là Apax đã áp dụng phương pháp Blended-Learning cùng mô hình đào tạo mới vào khóa học IELTS. Apax IELTS sử dụng bộ giáo trình IELTS đầu tiên của Nhà xuất bản Cambridge, kết hợp các bài giảng và ôn luyện trực tuyến qua hệ thống - LMS (Learning Management System) của Cambridge.

Apax IELTS được thiết kế với nhiều cấp độ học, tập trung vào các trình độ quan trọng nhất của người học: Beginner (3.0-4.5), Foundation (4.0-4.5); Intermediate (4.5-5.0/5.5) Upper (5.5-6.0/6.5) Advance (6.5-7.5++).

anh_1.jpg

Apax IELTS sẽ là “sản phẩm chủ chốt” bên cạnh các chương trình thành công hiện có của Apax Leaders.

Theo học Apax IELTS, học viên được học kết hợp giữa các chuyên gia về IELTS hàng đầu Việt Nam để củng cố các kĩ năng đọc, viết, và các giáo viên nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, trình độ khảo thí quốc tế để rèn luyện các kĩ năng nghe, nói. Đây là giải pháp luyện thi hoàn hảo để người học có kỹ thuật tốt, đồng thời có năng lực ngôn ngữ Anh như người bản xứ. Qua đó, học viên không chỉ nhanh chóng chinh phục các cấp độ IELTS, mà còn phát triển được tư duy phản biện, chuẩn bị hành trang du học và hội nhập với bạn bè quốc tế.

Đại diện Apax Leaders cho biết, sau thời gian phát triển chương trình ESL để tạo nền tảng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai cho nhiều thế hệ trẻ em, đây là thời điểm Apax đẩy mạnh chương trình Apax IELTS để kịp thời đáp ứng nhu cầu về chứng chỉ của các em trước khi chuẩn bị bước ra môi trường học tập quốc tế.

Với lợi thế là đơn vị tiếng Anh lớn thuộc tốp đầu cả nước, Apax đã đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng công nghệ tối tân tại lớp học, giúp việc học dễ dàng, thoải mái và hiệu quả hơn. Với hệ thống 120 trung tâm, trải dài trên 30 tỉnh, thành trên cả nước, Apax đã hiện thực hóa mơ ước được học IELTS chuẩn quốc tế cho hàng triệu học viên khác đang sinh sống bên ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

"Chúng tôi đang đẩy mạnh bán Apax IELTS cho các học sinh đã hoàn thành khoá học hiện tại của hệ thống và mang dịch vụ tiếng Anh học thuật ‘chuẩn xịn’ về các tỉnh với thị trường rộng nhưng đang rất thiếu dịch vụ đào tạo IELTS như ở các thành phố lớn. Kế hoạch này không chỉ giúp tăng doanh thu và thị phần cho Apax mà còn tạo sự công bằng về cơ hội tiếp cận chương trình IELTS chất lượng cao cho học sinh, nhất là các thí sinh sắp thi đại học" - vị đại diện Apax Leaders chia sẻ về kế hoạch của thương hiệu.

Cơ hội lớn cho mô hình IELTS của Apax

Vài năm trở lại đây, thực hiện chủ trương tự chủ trong tuyển sinh, nhiều trường đại học đã và đang áp dụng các phương thức xét tuyển mới thay vì chỉ dựa vào điểm tốt nghiệp THPT như trước. Số chỉ tiêu xét tuyển dựa trên điểm tốt nghiệp THPT ở nhiều trường thậm chí chỉ còn chiếm khoảng 30 - 50% tổng số chỉ tiêu. Thay vào đó là sử dụng cả các tiêu chí về kết quả kỳ thi đánh giá năng lực hoặc ưu tiên xét tuyển thẳng đối với các thí sinh có thêm chứng chỉ IELTS từ 4.5 – 7.0. Việc sở hữu chứng chỉ IELTS giờ đây có thể được coi là "phao cứu sinh" cho nhiều học sinh THPT mong muốn đặt chân vào cánh cửa đại học mơ ước.

Không chỉ xuất phát từ nhu cầu học tập trong nước, việc chuẩn bị hành trang IELTS cũng đã trở thành nhu cầu cấp bách cho du học ở nước ngoài của thanh thiếu niên Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm học 2020 - 2021, cả nước có hơn 17 triệu học sinh phổ thông. Mỗi năm phụ huynh Việt Nam chi khoảng 3 - 4 tỷ USD cho con đi du học. Điều đó cho thấy, thị trường đào tạo IELTS dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên chuẩn bị trước khi tiếp cận nền giáo dục ở các nước tiên tiến đang rất lớn. Trong khi đó, đa số dịch vụ này ở Việt Nam vẫn là hình thức luyện thi tiếng Anh lấy chứng chỉ cho "đẹp" hồ sơ chứ chưa chú trọng vào đào tạo thực lực ngôn ngữ Anh và tư duy học thuật phương Tây. Rất nhiều du học sinh khi bước chân ra nước ngoài học mới thực sự cảm thấy hoang mang và choáng ngợp khi không thể giao tiếp hay học tập với vốn tiếng Anh hiện có.

anh_2.jpg

Apax Leaders đang miễn phí thi thử IELTS chuẩn quốc tế tại hệ thống trung tâm toàn quốc.

Nhiều chuyên gia khảo thí tiếng Anh cho rằng, để chinh phục được chứng chỉ IELTS danh giá với năng lực thực sự, các học viên phải đảm bảo được sự cân bằng về hiệu quả trong quá trình học, nghĩa là đòi hỏi họ không chỉ thành thục cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà còn ứng dụng được trong quá trình học tập và công việc sau này như tranh biện, đàm phán, viết luận, xây dựng các đề tài nghiên cứu chuyên sâu trong môi trường quốc tế.

Muốn đạt được điều đó, thay vì học vẹt, ghi nhớ, học cấp tốc, người học cần phải được kiểm tra đầu vào chuẩn quốc tế, tư vấn lộ trình và chương trình học phù hợp ở các đơn vị giáo dục uy tín. Cùng với đó, người học ngoài việc bỏ một quãng thời gian dài ôn luyện chăm chỉ, còn cần được củng cố đúng phương pháp bởi các chuyên gia khảo thí, xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc và tư duy ngôn ngữ độc lập trong môi trường bản xứ.

Đại diện Apax Leaders cho biết: "Apax không chủ trương ‘dạy chiêu, dạy mẹo’ để vượt qua kỳ thi như nhiều trung tâm Anh ngữ khác vẫn làm. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia về IELTS hàng đầu Việt Nam giúp củng cố các kỹ năng Đọc, Viết, đồng thời có các giáo viên nước ngoài có trình độ khảo thí quốc tế và dày dặn kinh nghiệm giảng dạy giúp rèn luyện các kỹ năng Nghe, Nói. Cùng với đó, kết hợp với việc rèn luyện kinh nghiệm làm bài thi thường xuyên cho học viên. Apax vì thế khắc phục được các điểm yếu, góc chết mà nhiều đơn vị khác và người học mắc phải như: người học không có động lực học, một số kỹ năng yếu truyền kiếp của người Việt như Speaking, Listening".

Apax Leaders đang triển khai miễn phí chương trình thi thử IELTS chuẩn quốc tế tại các trung tâm anh ngữ Apax Leaders trên toàn quốc và thu hút hàng ngàn học sinh tham gia. Qua đó, giúp các học sinh đánh giá được năng lực thực sự của mình trước khi lựa chọn lộ trình học tập phù hợp.

Đối với các học viên đăng ký học, Apax không chỉ yêu cầu kiểm tra đầu vào chuẩn chỉnh 3 tiếng như một kỳ thi IELTS thực thụ, mà còn hỗ trợ học viên làm Mock Test (thi thử) sau mỗi cấp độ để đánh giá lại đầu vào và chỉ tiêu đầu ra, từ đó điều chỉnh chương trình phù hợp cho mỗi học viên. Đặc biệt, Apax còn cam kết đầu ra hiệu quả, giúp học viên nâng điểm tối đa theo lộ trình chỉ từ 3 - 6 tháng và miễn phí học lại nếu không đạt. Điều này giúp học viên yên tâm hơn để chinh phục chứng chỉ IELTS bằng thực lực và phát triển thêm các kiến thức, kỹ năng mới cho hành trình tham gia học tập và phát triển bản thân ở môi trường toàn cầu.

PV