Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 14:12, 31/03/2022

Sáng 31/3, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022. Tham dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp 4 lượt công dân khiếu nại về đất đai.

dsc_0038.jpg
Quang cảnh buổi tiếp công dân 

Cụ thể là trường hợp của bà Đỗ Thị Sơn, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội khiếu nại liên quan tới việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất của gia đình bà khi thực hiện xây dựng cầu Nhật Tân; Trường hợp bà Phạm Thị Thanh Nhàn, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội khiếu nại liên quan tới việc xác định nghĩa vụ tài chính khi cấp GCN cho gia đình bà; Trường hợp ông Nguyễn Năng Định, phường Tân Hồng, Từ Sơn, Bắc Ninh khiếu nại liên về việc đòi lại 2 thửa đất ao mà gia đình ông đã cho Hợp tác xã mượn từ năm 1967.

Cuối cùng là trường hợp ông Bùi Đức Thịnh, xã Xuân Thành, Xuân Thủy, Nam Định khiếu nại về việc GCN cho gia đình ông mà không có đất ở và khi bị thu hồi một phần diện tích không được hỗ trợ, bồi thường.

Sau khi lắng nghe khiếu nại, kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Thứ trưởng yêu cầu sau buổi tiếp này, các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của vụ việc để có văn bản đề nghị địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định pháp luật. Đối với trường hợp khiếu nại, không thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng đã giải thích, hướng dẫn cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết.

Thúy Nhi