BIDV bàn giao nhà cộng đồng tránh lũ, tài trợ trồng 38.000 cây xanh tại Hà Tĩnh

Xã hội - Ngày đăng : 22:17, 30/03/2022

Ngày 30/3, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức khánh thành Nhà cộng đồng tránh lũ và khởi động chương trình trồng mới 38.000 cây phòng hộ ven biển tại Hà Tĩnh

Nhà cộng đồng tránh lũ được triển khai tại thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) là công trình đầu tiên và cũng là mô hình mẫu được khánh thành nằm trong chương trình xây dựng 10 căn nhà tránh lũ tại các tỉnh thường xuyên gặp thiên tai lũ lụt do BIDV triển khai. Công trình có tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, được xây dựng 2 tầng với diện tích sàn 500 m2.

anh-9.-cd.jpg
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh ,  Ngân hàng BIDV  cắt băng khánh thành công trình Nhà cộng đồng tránh lũ thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên

Theo thiết kế, Nhà cộng đồng tránh lũ được xây dựng tại xã Cẩm Duệ với sức chứa khoảng 250 người. Trong điều kiện bình thường, công trình phục vụ hoạt động hội họp, thể dục, thể thao... của người dân; khi bão lũ về, tầng 1 sẽ là nơi trú cho vật nuôi, còn tầng 2 dùng làm nơi ở tránh trú cho người dân. Dự kiến, trong năm 2022, BIDV tiếp tục triển khai xây dựng hai công trình nhà cộng đồng tránh lũ tại tỉnh Hà Tĩnh.

anh-8.-cd(2).jpg
Ông Hoàng Trung Dũng- Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao  những đóng góp của của Ngân hàng BIDV  tại Hà Tĩnh trong thời gian qua. 

Ngoài ra, hưởng ứng Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ, cùng ngày tại Hà Tĩnh, BIDV tài trợ 38.000 cây phi lao, phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và UBND huyện Thạch Hà ra quân trồng mới tại ven biển xã Thạch Hải.

anh-1.-cay(2).jpg
Ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc BIDV phát biểu tại buổi lễ phát động trồng cây

Đây là hoạt động mà BIDV đặt mục tiêu trồng loạt cây xanh phòng hộ ven biển để góp phần giảm thiểu tác động và thiệt hại của mưa lũ, thiên tai đến cuộc sống của người dân.

anh-13.jpg
Đại diện Ngân hàng BIDV trao biển tượng trưng 38.000 cây xanh trồng ven biển tỉnh Hà Tĩnh

Được biết, xây dựng Nhà cộng đồng tránh lũ và trồng một triệu cây xanh là hai chương trình vì cộng đồng được BIDV quan tâm, đầu tư thực hiện với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện cảnh quan và ứng phó, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của đất nước.

anh-6(1).jpg
Ngay sau buổi lễ phát động trồng cây, các đại biểu cùng hàng trăm cán bộ ĐVTN và người dân xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà tham gia trồng cây ven biển

Trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội tại Hà Tĩnh dịp này, BIDV cũng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Trao tặng 20 phần quà tặng các hộ nghèo tại xã Thạch Hải và xã Cẩm Duệ; 10 phần quà tặng các em thanh thiếu nhi học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên BIDV trao 500 cuốn sách tặng Ngôi nhà Trí tuệ tại thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ.

Đức Cảnh