Thừa Thiên – Huế: Xử phạt doanh nghiệp hơn 200 triệu đồng do bán xăng kém chất lượng

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 18:41, 30/03/2022

Do kinh doanh 16.915 lít xăng Ron 95-III không đúng chất lượng, Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh đã bị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt 220 triệu đồng.

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh (trụ sở tại thôn Giáp Trung, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Theo đó, doanh nghiệp bị phạt vì hành vi kinh doanh xăng Ron 95-III có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng đối với chỉ tiêu trị số octan và chỉ tiêu ngoại quan.

Tổng lượng xăng Ron 95 - III vi phạm về chất lượng là 16.915 lít, với giá bán ở thời điểm kiểm tra là 24.510 đồng/lít, tương đương có giá trị hơn 414 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhờ có 2 tình tiết giảm nhẹ là doanh nghiệp đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm, đồng thời người vi phạm hành chính đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi, tích cực giúp đở cơ quan chức năng phát hiện vi phạm, vì thế UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã áp dụng mức tối thiểu của khung tiền phạt, xử phạt Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh số tiền 220 triệu đồng.

adsdasd.jpg

Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn – nơi xảy ra vi phạm

Ngoài số tiền nộp phạt, doanh nghiệp còn bị buộc thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng đối với lượng xăng vi phạm.

Được biết trước đó, nhiều khách hàng sau khi đổ xăng tại Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn của Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh thì xe có dấu hiệu đề máy không nổ, phải đem đi sửa chữa. Nghi ngờ chất lượng xăng không đảm bảo nên họ đã phản ánh đến cơ quan chức năng.

Sau đó đoàn kiểm tra Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xăng RON 95- III của cửa hàng xăng dầu để gửi đi giám định chất lượng.

Đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành đo lượng xăng RON 95- III đã lấy mẫu còn tồn tại hầm chứa của cửa hàng xăng dầu này, qua đó xác định có 16.915 lít.

Kết quả phân tích của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 tại TP. Đà Nẵng cho thấy, mẫu xăng trong suốt, không phân lớp và có tạp chất, chỉ tiêu trị số octan 94.4, không phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 1:2015/BKHCN.

Văn Dinh