Sơn La: Tiết kiệm 6.650 kWh điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2022

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 18:39, 28/03/2022

(TN&MT) - Theo số liệu từ Công ty Điện lực Sơn La, hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 6.650kWh điện.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Sở Công thương Sơn La đã có văn bản về việc không tổ chức các sự kiện tập trung đông người trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ trái đất 2022. Đẩy mạnh tuyên truyền tới các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan, đơn vị; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân triệt để thực hiện tiết kiệm điện trong tháng diễn ra Chiến dịch.

a1(1).jpg

Liên đội Trường TH Mường Chùm, huyện Mường La tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe đạp tới toàn thể bà con hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Trên cơ sở đó, Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị, CBCNV hưởng ứng Chiến dịch và tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Phối hợp với Phòng kinh tế hạ tầng các huyện, thành phố và Công ty Môi trường đô thị Sơn La thực hiện hưởng ứng tắt đèn tại các đường phố chính.

Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Giờ trái đất năm 2022, không tổ chức sự kiện và hoạt động ngoài trời song Công ty vẫn bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, triển khai hoạt động lan tỏa hưởng ứng Giờ Trái đất đến các cơ quan, đơn vị, khách hàng và cộng đồng.

Cùng với đó, tăng cường đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị thông qua các hình ảnh, video, chữ chạy trên các màn hình, website, facebook, zalo..., hệ thống thông tin của địa phương để tuyên truyền, cổ động cho chiến dịch và các hoạt động tiết kiệm điện trên toàn tỉnh. Đồng thời, Công ty cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Chị Hà Thị Hiền, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La chia sẻ: Theo tôi, việc hưởng ứng Giờ trái đất không chỉ trong 60 phút của Chiến dịch, mà mỗi người dân cần thay đổi thói quen và sử dụng điện tiết kiệm điện trong đời sống hàng ngày của mình. Gia đình tôi luôn giáo dục con em mình, nâng cao ý thức tiết kiệm điện, mỗi lần ra khỏi nhà thì tắt điện, tắt quạt và chỉ sử dụng khi nào có nhu cầu thật cần thiết.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất còn góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho người dân, góp phần bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó BĐKH. Những năm gần đây, Chiến dịch Giờ trái đất ngày càng thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trước đó, năm 2021, sự kiện Giờ Trái đất đã giúp tiết kiệm trên 6.500 kWh điện.

Nguyễn Nga