Công nghệ hóa học là tâm điểm của kinh tế thế giới hiện đại

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:50, 25/03/2022

Không phải ngẫu nhiên mà sự khởi đầu của ngành Công nghiệp Hóa chất trùng với sự khởi đầu của Cách mạng Công nghiệp lần thứ nhất vào nửa cuối thế kỷ 18. Từ đó đến nay, trong mọi lĩnh vực kỹ thuật và đời sống, ở đâu cũng có thể thấy dấu ấn của Công nghệ hóa học.

Những phát minh vĩ đại của ngành Công nghệ hóa học đã làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của con người và trở nên phổ biến không thể thiếu trong đời sống như nhựa, cao su nhân tạo. Ngày nay, bất cứ nơi đâu chúng ta cũng bắt gặp các sản phẩm của ngành Công nghệ hóa học như: các vật liệu xây dựng: xi măng, gốm sứ, sắt thép; Năng lượng: xăng, dầu, nguồn điện hóa học, năng lượng tái tạo; Các mặt hàng tiêu dùng như sơn, nhựa, cao su, mực in, dệt nhuộm; Các sản phẩm phục vụ nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc…

Ngoài ra, có rất nhiều ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ hóa học công nghệ cao như điện tử: chế tạo vi mạch, màn hình LED, OLED, công nghệ nano; Công nghiệp thực phẩm: thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm; Công nghệ y dược: xét nghiệm, phát triển thuốc, vắc xin…

gio-thuc-hanh-cua-sinh-vien-nganh-cong-nghe-ky-thuat-hoa-hoc-dai-hoc-cong-nghiep-ha-noi.png
Giờ thực hành của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Hoá học, Đại học Công nghiệp Hà Nội

Công nghệ kỹ thuật Hóa học là một ngành đào tạo ra các kỹ sư, cử nhân làm việc trực tiếp trong lĩnh vực Công nghệ Hóa học và trong các ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ hóa học.

Ở Việt Nam, Khoa Công nghệ Hóa, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nơi đào tạo các kỹ sư, cử nhân Công nghệ kỹ thuật hóa học với định hướng ứng dụng là một sơ sở đào tạo uy tín được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tin tưởng. 

Tại đây,  sinh viên được học tập theo chương trình đào tạo CDIO là chương trình đào tạo tiên tiến theo định hướng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và các bên liên quan trong việc nâng cao khả năng của SV trong việc tiếp thu kiến thức cơ bản đồng thời đẩy mạnh việc học các kỹ năng cá nhân và giao tiếp, kỹ năng kiến tạo sản phẩm.

sinh-vien-khoa-cong-nghe-hoa-dai-hoc-cong-nghiep-ha-noi-co-co-hoi-thuc-tap-tai-nhung-doanh-nghiep-lon.png
Sinh viên khoa Công nghệ Hóa, Đại học Công nghiệp Hà Nội có cơ hội thực tập tại những doanh nghiệp lớn

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ vững vàng, nhiệt tình, thân thiện. Sinh viên sẽ học các kỹ năng cá nhân, kỹ năng giao tiếp, các kỹ năng kiến tạo sản phẩm, xây dựng quy trình và hệ thống cùng với kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên ngành với hệ thống phòng thực hành thí nghiệm hiện đại và chuyên nghiệp.

Sinh viên được kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài như: các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam); Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin); Tập đoàn Primer (một trong những tập đoàn hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng); Công ty TNHH Canon (Canon Việt Nam); Công Ty TNHH Nippon Paint Việt Nam; Panasonic; các Viện nghiên cứu như Viện Hàn Lâm và Công nghệ Việt Nam; Viện Hóa công nghiệp Việt Nam…

Sinh viên được lựa chọn nhiều chuyên ngành học phù hợp với năng lực sở trường, sở thích và các mong muốn cá nhân khác, bao gồm: Công nghệ Hóa vô cơ, Công nghệ Hóa hữu cơ, Công nghệ Hóa dầu, Hóa phân tích và Hóa dược.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp thuộc các tập đoàn kinh tế, công nghiệp trong lĩnh vực Hóa chất, phân bón, xi măng, tổng hợp hữu cơ, mỹ phẩm, xăng dầu, vật liệu, hàng không, dược phẩm…

PV