Văn Phú - Invest chuyên tâm từ quy hoạch

Bất động sản - Ngày đăng : 15:47, 25/03/2022

Trong xu hướng đổi mới tư duy và chú trọng công tác lập quy hoạch, Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp tiên phong vừa tham gia trực tiếp lập quy hoạch, vừa triển khai xây dựng, vận hành dự án.

Chuyên tâm từ quy hoạch

Trên thế giới, những khu đô thị được đánh giá là đáng sống bậc nhất đều có đặc trưng chung là quy hoạch tổng thể mang tính sáng tạo và bền vững. Nổi bật như Singapore có mạng lưới đô thị xanh độc đáo giữa mật độ dân số cao; các đô thị ở Nhật Bản hài hòa với môi trường, giảm thiểu carbon; mô hình đô thị bàn cờ ở New York (Mỹ), hay Barcelona (Tây Ban Nha)… quy hoạch các con đường, khối nhà đều tăm tắp, giải quyết hiệu quả bài toán giao thông.

Cùng với quá trình đô thị hóa mạnh mẽ tại Việt Nam, các địa phương cũng như các nhà phát triển bất động sản ngày càng coi quy hoạch là yếu tố quan trọng hàng đầu không thể tách rời để tạo nên những công trình hiện đại phù hợp với xu thế phát triển. Quy hoạch tổng thể chung cho vùng, quy hoạch tỉnh, thành phố… nếu được thực hiện bài bản với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, sẽ đóng vai trò là nền tảng định hướng cho địa phương trong việc tổ chức không gian đô thị khoa học, tiếp thu phù hợp các kiến trúc mới, hài hòa với văn hóa bản địa.

van-phu-invest-3-2-.jpg

Phối cảnh khu đô thị mới Cồn Khương, Cần Thơ

Còn với các nhà phát triển dự án, việc trực tiếp triển khai lập quy hoạch ngay từ đầu sẽ là cơ sở vững chắc kiến tạo nên giá trị bền vững cho môi trường sống và gia tăng giá trị thương mại cho các sản phẩm bất động sản. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện nay, không phải chủ đầu tư nào cũng đủ năng lực và kinh nghiệm tham gia ngay từ khâu lập quy hoạch.

Tiên phong cho xu hướng đầu tư đồng bộ theo vòng tròn khép kín, bao gồm vừa trực tiếp lập quy hoạch, vừa triển khai dự án phải kể tới Văn Phú - Invest, một trong những nhà phát triển bất động sản chuyên tâm hàng đầu tại Việt Nam. Mục tiêu của doanh nghiệp là kiến tạo những dự án bền vững qua việc lấy con người và môi trường làm nhân tố trung tâm phát triển.

Dấu ấn khởi đầu của Văn Phú - Invest được biết đến là Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông (Hà Nội) đi vào hoạt động từ năm 2012. Đây là một trong những dự án đô thị kiểu mới đầu tiên tại Hà Nội quy hoạch dựa trên ý tưởng và cảm hứng từ những khu đô thị văn minh của Nhật Bản.

Trên diện tích 94,8 ha, Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông có mật độ xây dựng thấp theo hạ tầng đô thị loại 1, chủ yếu là các khu nhà liền kề đan xen với toà chung cư, công viên cây xanh, tuyến đường nội khu rộng và các công trình xã hội…

Được thiết kế như một thành phố thu nhỏ trong lòng quận Hà Đông, Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông đáp ứng không gian sống cho khoảng 20.000 người, góp phần giải tỏa áp lực dân số nội thành và mang đến một diện mạo mới khang trang, một nhịp sống đô thị văn minh cho 2 làng văn hóa cổ Văn La và Văn Phú ở phía Tây Thủ đô.

Với kinh nghiệm lâu năm và kiến thức chuyên nghiệp trong quy hoạch kiến trúc đô thị đương đại, việc vừa tham gia trực tiếp phác họa những đường nét đầu tiên của dự án, vừa triển khai thi công là một thế mạnh riêng có của Văn Phú - Invest đảm bảo tính khả thi, đồng bộ giữa ý tưởng và thực tế. Điều này giúp gia tăng giá trị bền vững của công trình khi đi vào hoàn thiện.

van-phu-invest-1-3-(1).jpg
Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông (Hà Nội) do Văn Phú - Invest tiến hành quy hoạch, đầu tư

Kiến tạo giá trị cho điểm đến mới

Thành công từ dự án đầu tay, Văn Phú - Invest nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản qua chuỗi dự án đô thị được phát triển tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng vào quá trình tiền đầu tư, gồm khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng về địa thế, khí hậu, môi trường, văn hóa địa phương, nhu cầu thực tế khách hàng, tiềm năng phát triển của khu vực, từ đó lập nên đồ án quy hoạch tốt nhất, phù hợp nhất.

Đại diện Văn Phú - Invest cho biết, điểm nhấn trong quy hoạch dự án của doanh nghiệp này là sự đồng bộ, quy củ trên diện tích lớn phù hợp với quỹ đất, tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Mỗi dự án đều được dồn tâm sức nghiên cứu hệ sinh thái bản địa, văn hóa và phong tục của người dân, nhằm đưa ra phương án thiết kế, xây dựng có tính gắn kết vùng miền, phát huy thế mạnh và hạn chế các nhược điểm.

Dự án tổ hợp đô thị biển thông minh và du lịch nghỉ dưỡng Vlasta - Sầm Sơn tọa lạc ở phía Nam TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) là ví dụ điển hình trong việc quy hoạch ven biển mang tính tổng thể, bài bản để trở thành khu đô thị biển đa chức năng, chứ không chỉ giới hạn ở nghỉ dưỡng đơn thuần. Dự án được quy hoạch ở vị trí cách xa cửa sông Mã, nên ít chịu ảnh hưởng phù sa, nước biển trong xanh, hạn chế sụt lún và những tác động xấu từ thiên nhiên.

Vlasta - Sầm Sơn cũng là dự án mang đậm tính bảo tồn và tôn tạo di tích khi kiến trúc khách sạn được mô phỏng theo hình ảnh cá voi và con thuyền đặc trưng văn hóa của vùng biển. Đáng chú ý, việc cải tạo Đền Cá Ông sẽ là một điểm nhấn về văn hóa, cảnh quan, thu hút du khách và góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch địa phương.

Công tác nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quy hoạch cũng giúp Văn Phú - Invest khai thác tối đa lợi thế khu đất và nguồn lực sẵn có. Kết hợp với việc vận dụng sáng tạo các thành quả của kiến trúc hiện đại, các dự án có thể khắc phục tối đa sự bất lợi của khí hậu, địa hình mà vẫn mang bản sắc riêng.

Cụ thể, tại Khu đô thị mới Cồn Khương, Cần Thơ, Văn Phú - Invest chú trọng đến khí hậu, thủy văn, thiết kế cốt nền dự án cao vượt hơn đỉnh lũ nhằm chống lại tác động triều cường. Bên cạnh đó, Dự án giữ nguyên cảnh quan thực vật thủy sinh bản địa miền Tây với hệ thống hồ cảnh quan đan xen, nương theo mực nước của sông Khai Luông, giúp khai thác hiệu quả cảnh quan sông nước, vừa tạo không gian giao hòa thiên nhiên, vừa giúp điều hòa không khí.

Sở hữu quỹ đất lớn có địa thế đẹp, đã được tạo lập quy hoạch vững chắc trong một giai đoạn dài, Văn Phú - Invest đã và đang kiến tạo nên bức tranh đô thị tổng thể, tạo chất xúc tác thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở các địa phương mà doanh nghiệp hợp tác đầu tư.

Từ thế mạnh trong công tác quy hoạch, những năm qua, Văn Phú - Invest đã triển khai tài trợ lập quy hoạch thành công cho nhiều dự án quy mô lớn tại các địa phương giàu tiềm năng. Điển hình như năm 2018, Văn Phú - Invest đã tài trợ Quy hoạch chung xây dựng khu vực phía Nam huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) đến năm 2040, tầm nhìn năm 2050, tạo cơ sở đưa Hoành Bồ chính thức sáp nhập vào TP. Hạ Long đầu năm 2020.

Ngoài ra, khu vực Nam Sầm Sơn, với sự xuất hiện của Khu đô thị biển Vlasta - Sầm Sơn, được kỳ vọng sẽ đón luồng sinh khí mới đưa nơi đây trở thành trung tâm đô thị du lịch sầm uất cùng với phía Bắc và Đông. Hay quy hoạch Khu đô thị Cồn Khương mang đến triển vọng biến một vùng đất nằm trên cù lao dọc bờ sông Hậu trở thành trung tâm văn hóa, du lịch mới của Cần Thơ.

Thuỳ Linh