EVN đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2022

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 18:59, 21/03/2022

Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2022, mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản yêu cầu các đơn thành viên phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động nhân sự kiện này.

EVN cho biết, từ nay cho đến hết tháng 3/2022, các đơn vị thành viên của Tổng Công ty đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 thông qua các hình ảnh, video-clip, chữ chạy trên các màn hình, website, mạng xã hội,...

Song song đó, đề nghị các Tổng Công ty Điện lực và Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố cần thực hiện tuyên truyền tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở đơn vị; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3/2022.

gio_trai_dat2022-1-.jpeg
Sự kiện tắt đèn hướng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 sẽ được diễn ra từ 20h30 đến 21h30 vào thứ Bảy ngày 26/3/2022

Năm 2021, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp “Speak up for Nature” - “Lên tiếng vì thiên nhiên”, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh, tương đương khoảng 658,1 triệu đồng. Đây là thành quả của Việt Nam nói chung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng, đã đồng hành cùng chiến dịch ý nghĩa này.

Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney của Australia do tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng vào năm 2007. Đến nay Giờ trái đất đã trở thành chiến dịch bảo vệ môi trường quy mô lớn nhất toàn cầu với sự tham gia của 200 Quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, cũng có 13 năm liên tục đồng hành cùng chiến dịch ý nghĩa này. Những con số ý nghĩa không chỉ dừng lại ở mức độ tiết kiệm được trong giờ tắt đèn, mà quan trọng hơn là sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố, hàng nghìn doanh nghiệp và hơn 100 triệu người dân Việt Nam.

Hưởng ứng Giờ trái đất năm nay, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp truyền thông hưởng ứng Giờ trái đất, nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ không chỉ dừng lại ở Sự kiện Tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Tiến Trung