Chim công, vịt trời, thiên nga làm tổ trong khu đô thị Ecopark

Bất động sản - Ngày đăng : 08:39, 19/03/2022

Tại Ecopark, các đàn chim công, thiên nga, vịt trời đi lại tự do trong khu đô thị; nhiều cá thể chim bay về làm tổ và sinh sôi ngay trong khu đô thị Ecopark...

Những ai từng đến khu đô thị Ecopark đều ấn tượng với những chú chim công đi lại tự do, nhởn nhơ kiếm ăn trên những cung đường ven hồ trong khu đô thị.

img-0869.jpg

Đàn công Ecopark có khoảng gần 20 cá thể, gồm các chú công xanh và công trắng. Chim công là loài chim có bộ lông đẹp nhất trong tất cả các loài chim và được xếp là 1 trong 10 loài chim đẹp nhất hành tinh. Tại Việt Nam chim công là loài chim quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam.

img-0862.jpg

Ấn tượng nhất trong đàn công là những chú công công trắng muốt, đây là những cá thể công đặc biệt rất hiếm gặp trong tự nhiên. Trong tự nhiên bình quân cứ 100 cá thể chim công được sinh ra có từ 1- 3 công trắng.

img-0863.jpg

Ngoài đàn công, hàng chục chú thỏ trắng và nâu tung tăng chạy nhảy trong công viên. Các chú thỏ rất thân thiện với trẻ nhỏ. Các em bé tại Ecopark thường mang cà rốt, bắp cải ra cho các đàn thỏ ăn;

img-0864.jpg

Những ai từng đến khu đô thị Ecopark đều ấn tượng với hình ảnh bầy thiên nga, vịt trời tự do bơi lội giữa mặt hồ. Giống như tên gọi, hồ Thiên Nga là nơi 20 chú thiên nga đen và trắng cùng nhau làm tổ, sinh sống và phát triển. Từ vài cá thể ban đầu, những gia đình thiên nga dần hình thành từ những lần ấp nở thành công.

img-0864(1).jpg

Theo đại diện ban quản lý khu đô thị, sau thời gian dài chăm sóc, thuần chủng, những chú chim thiên nga rất dạn người, tự do bơi lội và sẵn sàng đón nhận thức ăn từ cư dân.

img-0865.jpg

Ngoài thiên nga, nhiều loại chim cũng đến đây làm tổ, tạo thành hệ sinh thái đa dạng. Dạo một vòng quanh các công viên, hồ nước, người dân có thể nghe tiếng chim hót, ngắm nhìn chúng bay nhảy giữa những tán cây xanh.

img-0866.jpg

Dọc đường dạo bộ 5 giác quan ven hồ, du khách còn thường xuyên bắt gặp những đàn vịt trời hàng chục con chạy tung tăng qua đường kiếm ăn.

img-0868.jpg

Vào buổi sáng hoặc lúc chạng vạng, cư dân tại đây còn thường xuyên thấy những đàn chim cuốc đi dạo bộ. Các đàn cuốc cũng sinh trưởng nhiều lứa ở đây.

Thuỳ Linh