Quảng Nam: Khởi tố 2 cán bộ lập khống hồ sơ giao đất

An ninh trật tự - Ngày đăng : 14:55, 18/03/2022

(TN&MT) - 2 cán bộ, nhân viên địa chính xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị khởi tố vì tội lập khống hồ sơ giao đất cho người không có tên thật tại địa phương; rồi tham mưu cho các cơ quan liên quan cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định.

Ngày 18/3, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành vừa ra các quyết định: khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo Công an Quảng Nam, 2 đối tượng là Ngô Văn Phú (64 tuổi) và Lê Ánh Vôn (38 tuổi) cùng ngụ xã Tam Mỹ Đông (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

doi-tuong-phu-6678.jpg
Đối tượng Ngô Văn Phú tại Cơ quan Công an. (Ảnh: CA)

Theo điều tra của lực lượng Công an, vào năm 2017, Ngô Văn Phú, nguyên là Trưởng Ban địa chính xây dựng thuộc UBND xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành và Lê Ánh Vôn là nhân viên hợp đồng của Ban địa chính xây dựng xã này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lập khống hồ sơ giao đất cho người không có tên thật tại địa phương. Đồng thời, tham mưu cho các cơ quan liên quan cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định. 

Sau khi phát hiện, UBND huyện Núi Thành đã thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai quy định.

Hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Võ Hà