Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Đưa phong trào thi đua đi vào chiều sâu

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 05:41, 18/03/2022

(TN&MT) - Ngày 17/3 tại Vĩnh Phúc, khối thi đua số VI, Bộ TN&MT đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022, ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tổng kết năm 2021 của Khối nêu rõ: Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2021 của Khối thi đua số VI (Bộ TN&MT) từng bước đi vào chiều sâu, bảo đảm nền nếp, hiệu quả và có tác dụng tích cực trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, đơn vị trong Khối.

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng

Trong năm qua, Khối đã kịp thời cập nhật và quán triệt các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên để chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào thi đua đối với các cơ quan, đơn vị trong Khối, đặc biệt là phát động phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ IV, phong trào phát động thi đua năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới toàn diện để phát triển”.

ong-duong-trung-thanh-chu-tich-cong-doan.jpg

Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị.

Các cơ quan, đơn vị trong Khối tiếp tục hưởng ứng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT phát động như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và ni lông”; “Hiến kế, đề xuất giải pháp, ý tưởng sáng tạo”..., nhằm tạo sự đột phá để thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong 5 năm tới (2021 - 2025).

Khối đã tăng cường sự phối hợp giữa tổ chức Đảng, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong việc phát động, tổ chức triển khai các phong trào thi đua sâu rộng, thiết thực, hiệu quả; bảo đảm cho hoạt động thi đua, khen thưởng thực sự là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong Khối.

anh-trao-co-thi-dua-cho-ban-quan-ly-.jpg
Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT trao cờ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 - Khối thi đua số VI, ông Dương Trung Thành - Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT, đánh giá cao sự cố gắng của các đơn vị trong Khối. Trong năm 2021, mặc dù diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhưng tất cả các đơn vị trong Khối thi đua số VI đều hoàn thành tốt các công việc được giao. Đồng thời công tác thi đua, khen thưởng cũng đã phát huy vai trò và động lực thúc đẩy, động viên tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong Khối đã có bước phát triển, ngày càng nề nếp hơn. Các thành viên trong Khối thi đua số VI đã đăng ký thi đua đầy đủ, tổ chức ký giao ước thi đua năm 2021 và cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung trong bản giao ước, duy trì hoạt động Khối ngày càng tốt hơn, tôi xin biểu dương và chúc mừng thành tích đã đạt được từ các phong trào thi đua của Khối thi đua số VI.

le-ky-cam-ket-.jpg
Các cơ quan, đơn vị ký giao ước thi đua năm 2022.

Năm 2022, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với ngành tài nguyên và môi trường; là năm tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu Nghi định Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và các kế hoạch theo các nghị quyết của Đảng, Quốc hội. Đồng thời, thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường (2002 - 2022), với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới, hội nhập, hiệu quả”. - ông Dương Trung Thành, nhấn mạnh.

Khối thi đua số VI gồm 7 đơn vị: Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam; Tạp chí Tài nguyên và Môi trường; Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường Việt Nam; Báo Tài nguyên và Môi trường; Công ty cổ phần thiết bị Khí tượng Thủy văn và Môi trường Việt Nam; Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Đa dạng các hoạt động triển khai thực hiện phong trào thi đua

Là 1 trong những đơn vị của Khối thi đua số VI, trong năm 2021, Báo TN&MT đã kết hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các đợt từ thiện nguyên và hưởng ứng các phong trào thi đua và đóng góp khác; tích cực phối hợp tham gia công tác xã hội, từ thiện, vận động CBVCNLĐ ủng hộ ngày lương qua các đợt phát động của Bộ TN&MT, tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng (bao gồm hơn 25 triệu đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19 do Công đoàn Bộ TN&MT phát động; ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 của tỉnh Hà Nam; trao tặng Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 01 Hệ thống máy xét nghiệm PCR của Đức trị giá gần 4.600.000.000 đồng; ủng hộ dụng cụ, trang thiết bị phòng, chống dịch Covid 19 tại UBND phường Yên Hòa gần 50 triệu đồng do mạnh thường quân của Báo đóng góp)…

sequence-01.00_06_52_14.still013.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Báo TN&MT còn chỉ đạo các tổ chức trực thuộc phát động tham gia hưởng ứng các phòng trào thi đua do Bộ, ngành, địa phương phát động: Báo đã phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức các sự kiện truyền thông nổi bật, gồm: Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ V năm 2021; Lễ trồng cây rừng ngập mặn ven biển (1ha rừng đước) tại khu vực đầm Thủy Triều thuộc xã Cam Hòa và xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa...

t5.jpg

Đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ trồng cây rừng ngập mặn ven biển (1ha rừng đước) tại khu vực đầm Thủy Triều (Khánh Hòa) trong sự kiện do Báo TN&MT tổ chức.

Cũng trong phong trào đó, các đơn vị khác thuộc Khối thi đua số VI như Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Tạp chí TN&MT, Công ty TNHH một thành viên Tài nguyên và Môi trường Việt Nam cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua của Trung ương và của Bộ TN&MT phát động. Theo ông Nguyễn Đức Phú - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Khối trưởng Khối thi đua số VI, trong năm 2022, Khối sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ TN&MT để thực hiện, triển khai có hiệu quả các mặt công tác của Khối; thực hiện đúng quy chế hoạt động của Khối, chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị trong Khối thực hiện hiệu quả các đề án, nhiệm vụ được giao.

Phạm Khải - Đoàn Phòng