Sơn La: 2 người thương vong do giông lốc, sét

Xã hội - Ngày đăng : 22:05, 16/03/2022

(TN&MT) - Trong chiều ngày 14/3 và 15/3, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra giông lốc, sét tại một số nơi gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản của người dân tại các huyện Sông Mã, Sốp Cộp, Thuận Châu.

Giông sét đã làm 1 người chết do sét đánh trên nương tại huyện Thuận Châu; 1 người bị thương do sét đánh vào nhà tại huyện Sông Mã.

Cùng với đó, gió lốc làm 17 nhà bị tốc mái tại bản Cang Cói, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, trong đó, 6 nhà bị thiệt hại từ 30-50%; 11 nhà thiệt hại dưới 30%.

1(6).jpg

Ảnh minh họa

Ngay sau khi có thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã đã chỉ đạo lực lượng xung kích kiểm tra, xác minh, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các hộ gia đình có thiệt hại về người. Hướng dẫn nhân dân dọn dẹp nhà cửa, lợp tạm mái nhà ổn định chỗ ở.

Trước đó, chiều tối ngày 6/3, giông lốc, mưa đá cũng gây thiệt hại về nhà ở, tài sản của người dân, tập trung tại một số xã của huyện Mai Sơn, Bắc Yên, Quỳnh Nhai, Yên Châu.

Mưa đá làm 1 nhà sập đổ hoàn toàn; 435 nhà bị thủng, tốc mái, chủ yếu ở huyện Bắc Yên. Ngoài ra, mưa đá còn gây thiệt hại cho các loại cây trồng trên địa bàn, đặc biệt là các loại cây ăn quả (mận, dâu tây, xoài, nhãn) đang thời kỳ đậu quả.

Nguyễn Nga