Bí quyết giúp VinShop thu hút 100.000 tạp hoá chỉ sau hơn một năm ra mắt?

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:47, 16/03/2022

Cung ứng hơn 4.000 mặt hàng, hơn 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng, cùng nhiều giải pháp tài chính, công nghệ đột phá, VinShop (nền tảng công nghệ thuộc Tập đoàn One Mount) đang là công cụ làm giàu của hơn 100.000 cửa hàng tạp hóa trên khắp Việt Nam.
pr2_1.jpg

Đến tháng 3/2022, VinShop đón tạp hóa thứ 100.000 nhập hàng qua ứng dụng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam chỉ sau hơn một năm ra mắt. Cùng đó, VinShop tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường bán lẻ khi liên tiếp “cắm cờ” tại 7 tỉnh, thành phố trọng điểm mới là Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long. Vì sao VinShop có được thành công nhanh như vậy?

Nhập hàng trước, trả tiền sau

Một trong những điểm mạnh được đánh giá cao nhất của VinShop là nền tảng nhập hàng tốt nhất cho các chủ tạp hóa tại Việt Nam hiện nay. Theo bà Dương, chủ tạp hóa Linh Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), không chỉ cung cấp hơn 4.000 mặt hàng trên ứng dụng, VinShop còn mang tới giải pháp tài chính giúp tạp hóa an tâm nhập hàng, giảm bớt nỗi lo thiếu vốn.

“Được ứng vốn đến 100 triệu đồng, miễn lãi 40 ngày giúp chúng tôi có thể nhập nhiều hàng hơn, xoay vòng vốn nhanh hơn để tăng thu nhập”, bà Dương cho biết chương trình ứng vốn từ VinShop giải quyết nỗi lo lớn nhất của các chủ tạp hóa, đặc biệt trong mùa cao điểm như lễ, Tết.

pr2_2.jpg

Sắc đỏ của VinShop đang len lỏi khắp các ngõ ngách tại các thành phố lớn

Giới chuyên gia bán lẻ cũng nhìn nhận, vốn luôn là rào cản lớn nhất - như sợi dây buộc chân các tiệm tạp hóa. Cũng bởi vốn mỏng mà nhiều tiệm tạp hóa đành lực bất tòng tâm, không thể nhập hàng dự trữ bán. Việc Tập đoàn One Mount (sở hữu ứng dụng VinShop) bắt tay với Ngân hàng Techcombank ra mắt Chương trình Ứng vốn được đánh giá là sự đột phá của thị trường bán lẻ Việt Nam, bởi từ trước đến nay, các tiểu thương rất khó tiếp cận các nguồn vay, hoặc nếu có thì lãi suất cao và thủ tục phức tạp khiến họ chùn bước.

Đại diện VinShop cho biết, sau hơn 1 năm triển khai, đơn vị này đã ứng hàng trăm tỷ đồng cho các tạp hóa mỏng vốn có thể nhập hàng, yên tâm xoay vòng vốn để nhanh chóng tăng thu nhập. Cộng với nguồn hàng đảm bảo, được vận hành tự động hóa nên dù trong bối cảnh dịch bệnh vẫn cung ứng đầy đủ, VinShop nhanh chóng “phủ đỏ” thị trường khi ghi nhận tăng trưởng 49% GMV (tổng lượng hàng hóa) mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình của các tiểu thương cũng tăng đến 51%/tháng.

Hơn 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng

Là chủ tạp hóa liên kết với VinShop gần một năm qua, chị Lan (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trước đây các chương trình khuyến mại của các nhãn hàng đều do các “salesman” (giao dịch viên - PV) thông báo đến chị. Mỗi nhãn hàng một “salesman” nên chị không có thời gian để nắm hết các chương trình khuyến mại, thậm chí có thể bị “chặn” phần ưu đãi đó của các nhãn hàng. Tuy nhiên, với việc nhập hàng “một chạm” qua ứng dụng VinShop, chị có thể tổng hợp hàng chục khuyến mại trong một đơn hàng, giúp tiết kiệm tối đa chi phí, từ đó gia tăng thu nhập.

“Tất cả gói gọn trong một đơn hàng và được giao trong một chuyến xe tải, vừa tiết kiệm thời gian và tận dụng tối đa các khuyến mại”, chị Lan cho biết, mỗi tháng chị nhận được khoảng 100 chương trình ưu đãi từ các nhãn hàng trên VinShop.

pr2_3.jpg

VinShop được xem là bạn đồng hành trên chặng đường làm giàu của các tạp hóa.

Không những vậy, nhiều chủ tạp hóa “lên đời công nghệ” với VinShop còn “ăn nên làm ra” tới chục triệu mỗi tháng nhờ nguồn hàng phong phú từ chính các nhà cung cấp, giá cả minh bạch, các chương trình mua hàng ưu đãi, trưng bày sản phẩm hay chính sách khách hàng thân thiết từ VinShop.

Ngoài ra, việc trang hoàng biển bảng giúp năng cao mức độ nhận diện; cộng với công cụ thanh toán không tiền mặt qua VinID Pay ở mỗi tạp hóa liên kết VinShop giúp các tiểu thương mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại hơn cho người mua, từ đó giữ vừa giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mới.

Tải ứng dụng VinShop và hưởng 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng tại đây

PV