Điện Biên: Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022

Du lịch - Ngày đăng : 22:03, 13/03/2022

Tối 13/3, tại Quảng trường 7/5, tỉnh Điện Biên tổ chức Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022.

Về dự có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và lãnh đạo một số Ban, Bộ ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh Sơn La, Lai Châu…

Về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh…

img_0087(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, tỉnh Điện Biên đọc diễn văn khai mạc Lễ hội hoa ban năm 2022

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: “Lễ hội Hoa Ban năm 2022 được chuẩn bị công phu, hứa hẹn là một đại nhạc hội trang trọng. lung linh sắc màu, hội tụ giao thoa, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc vùng cao, mở đầu cho một mùa lễ hội vui tươi, ngập tràn sắc hoa ban từ dẻo cao đến những con phố. Đi để yêu – hãy đến với Điện Biên để đắm mình trong sắc thắm hoa ban, để cảm nhận tình yêu thương, gắn kết cộng đồng, để thêm tự hào, thêm yêu quê hương Việt Nam. Sự kiện này càng ý nghĩa khi được tổ chức ngay trước thời điểm Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế sau một thời gian dài ngừng trệ do dịch bệnh.

img_0141(1).jpg
Màn dân vũ của những diễn viên quần chúng, nghệ sỹ dân gian Hà Nội - Điện Biên

Nhân dịp này, Điện Biên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, sự giúp đỡ của các bộ, ngành, sự phối hợp, hỗ trợ của các tỉnh, thành trong cả nước. Với nhiều tiềm năng, thế mạnh cùng với chính sách cởi mở, thông thoáng, minh bạch, hạ tầng giao thông đường bộ, đường hàng không từng bước được hoàn thiện, Điện Biên mong muốn và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước hãy cùng quan tâm, lựa chọn Điện Biên là điểm đến đầu tư về dịch vụ, du lịch và nhiều lĩnh vực tiềm năng khác…”

img_0191(1).jpg
Tiết mục của ca sỹ Tùng Dương

Sau phần lễ ngắn gọn, trang trọng, điểm nhấn trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban là chương trình nghệ thuật “Lung linh miền Hoa Ban”. Chương trình có thời lượng 70 phút gồm 3 chương: Lung linh miền Hoa Ban, Vũ khúc miền Tây Bắc, Điện Biên xin chào. Trong đó có 2 clip giới thiệu, quảng bá tỉnh Điện Biên và 13 cảnh diễn tái hiện vẻ đẹp văn hóa, tinh thần của hoa ban, đất và người Điện Biên, Tây Bắc. Đặc biệt là giới thiệu Điện Biên đang phát triển, bứt phá, giàu lòng mến khách đang mời gọi nhà đầu tư, du khách…

Chương trình có sự tham gia của ekip sản xuất chuyên nghiệp và nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, Thanh Hằng, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Đồng Hùng, Đại Lộc, Hà Thơm… Cùng với đó, sân khấu Lễ hội với nhiều kỹ xảo, công nghệ hiện đại… Qua đó, du khách trên mọi miền đất nước hiểu thêm về miền đất Hoa Ban Điện Biên - miền đất với bề dày lịch sử, có văn hóa truyền thống độc đáo và ý chí vươn lên trở thành điểm đến của bạn bè gần xa.

2-2-(1).jpg
"Tẳng cẩu" phong tục cưới hỏi của người Thái Điện Biên được dàn dựng qua sự biểu diễn của các nghệ nhân, diễn viên Hà Nội - Điện Biên.

Tại đêm khai mạc Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban 2022 vinh danh các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Điện Biên góp phần làm nên thành công cho Lễ hội. Trong đó, Nhà tài trợ Kim Cương là Công ty Cổ phần tập đoàn Mặt trời (Tập đoàn Sun Group); Nhà tài trợ Bạc Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC; Nhà tài trợ Đồng Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Công ty Bay Dịch vụ Hàng không (VASCO) và Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên. Các đơn vị Đồng tài trợ: Công ty Xăng dầu Điện Biên và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Xây dựng số 6 và Công ty TNHH Hưng Hà tỉnh Điện Biên.

Trần Hương