Huế: Hàng nghìn người chạy bộ, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Môi trường - Ngày đăng : 17:00, 06/03/2022

(TN&MT) - Giải chạy với chủ đề “Vì một Huế xanh”, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, giúp TP. Huế ngày càng xanh sạch sáng.

Sáng 6/3, tại Nghênh Lương Đình (đường Lê Duẫn - TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế), giải chạy vì sức khỏe cộng đồng Hue Jogging lần II-2022 đã được diễn ra trong thời tiết đẹp, với chủ đề “Vì một Huế xanh”.

1.jpg

Hàng nghìn người giam gia chạy

Từ tờ mờ sáng, hơn 4.500 người đã hào hứng tham gia. Các vận động viên tranh tài qua 3 cự ly: 3 km, 5 km và 10 km, với các lộ trình: Nghênh Lương Đình - cầu Dã Viên - đường Bùi Thị Xuân - đường Lê Lợi - Đài chiến sĩ trận vong (chặng 3km); Nghênh Lương Đình - cầu Dã Viên - đường Bùi Thị Xuân - đường Lê Lợi - cầu Phú Xuân - Nghênh Lương đình (chặng 5km); chặng 10km: 2 vòng của chặng 5 km. Tất cả các quy định phòng, chống dịch COVID – 19 đều được thực hiện.

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao phong trào thể dục thể thao trên địa bàn TP. Huế gắn với hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn, ngày giải phóng Thừa Thiên - Huế và hưởng ứng Festival Huế 2022.

Đặc biệt, chương trình còn với mục đích lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, giúp Huế ngày càng xanh sạch sáng, góp phần quảng bá những hình ảnh đa dạng, tươi đẹp về văn hóa Huế, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

2.jpg

Giải chạy với thông điệp bảo vệ môi trường

Theo ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế, thông qua chương trình, ban tổ chức kêu gọi, sử dụng các nguồn lực để hỗ trợ cho các hoạt động hướng đến cộng đồng, vì cộng đồng. Những người tham gia có thể đóng góp cho chương trình qua 2 hình thức: tặng sách trực tiếp tại điểm nhận số đeo, hoặc ủng hộ tiền thông qua tài khoản ngân hàng. Số sách ủng hộ sẽ trang bị cho các trạm đọc/thư viện miễn phí sắp được triển khai tại các công viên, không gian phù hợp trong thành phố, số tiền ủng hộ được sử dụng vào các hoạt động phủ xanh thành phố, giúp Huế ngày càng xanh sạch sáng...

“Chắc chắn ý thức, niềm tự hào và mong muốn đóng góp cho cộng đồng của những người tham gia là cảm hứng, là “chất liệu” chính mang lại thành công cho giải”, ông Định chia sẻ.

Một số hình ảnh:

3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
8.jpg

Văn Dinh - Ảnh: Đình Hoàng