Dự án An Lạc Symphony đã tháo dỡ rào chắn

Tiếng dân - Ngày đăng : 18:36, 02/03/2022

Ngày 2/3/2022, Chủ đầu tư Dự án An Lạc Symphony đã chủ động tháo dỡ rào chắn bê tống ngăn người dân đi lại giữa Khu đô thị mới Green Symphony với khu đất dịch vụ 25 ha xã Vân Canh, huyện Hoài Đức.

Ngày 2/3/2022, Chủ đầu tư Dự án An Lạc Symphony đã chủ động tháo dỡ rào chắn bê tông ngăn người dân đi lại giữa Khu đô thị mới Green Symphony với khu đất dịch vụ 25 ha xã Vân Canh, huyện Hoài Đức.

Theo tìm hiểu, hàng rào được lập trên hai con đường mà người dân quen gọi là đường 20m và 40m. Đây là đường dẫn ra nghĩa trang thôn An Trai, theo quy hoạch là đường khớp nối giữa hai dự án khu đô thị mới Anlac Green Symphony và dự án đất dịch vụ Vân Canh.

Ngày 19/1/2022, UBND xã Vân Canh đã tiến hành lập biên bản kiểm tra và ngày 22/1/2022 đã có văn bản yêu cầu Công ty  CP Tập đoàn Đầu tư An Lạc dừng thi công phần tường bao tại hai đoạn đường nói trên.

img_20220302_154337.jpg
Chủ đầu tư Dự án An Lạc Symphony đã chủ động tháo dỡ rào chắn

Hiện nay, dự án Anlac Green Symphony và dự án đất tái định cư do An Lạc tài trợ quy hoạch đang phải rào và niêm yết để thi công theo quy định an toàn của Bộ Xây dựng và phòng chống dịch bệnh COVID - 19.

Tuy nhiên, nhiều người dân không đồng tình và đã phản ánh lên chính quyền địa phương, sau đó nhiều cơ quan báo chí đã vào cuộc, ngày 1/3/2022 UBND huyện Hoài Đức đã giao cho các đơn vị liên quan trực tiếp làm việc với Chủ đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mặc.

Tài buổi làm việc, ông Đàm Văn Lập, Trưởng thôn An Trai cho ý kiến: Thôn An Trai có nghĩa trang và cánh động nằm cạnh Dự án Symphony, nhưng chủ đầu tư đã tự ý rào chắn khiến chúng tôi mỗi khi có việc lại phải đi vòng sang thôn Ngọc Mạch. Chúng tôi đề nghị Chủ đầu tư mở lại đường đi cho dân theo quy định. Các ý kiến khác của bà con trong xã tham dự tại cuộc họp cũng cùng chung quan điểm trên.

img_20220302_154324.jpg
Sau khi tháo dỡ người dân sẽ tự do đi lại, tuy nhiên cần tuân thủ các biển báo, cảnh báo của công trường đang thi công

Đại diện Phòng Quản lý Đô thị huyện Hoài Đức, ông Phùng Bá Nhân cho biết: Chủ đầu tư dự án đang thực hiện thi công xây dựng theo đúng quy hoạch được duyệt. Đối với việc xây dựng tường bao bê tông kiên cố tại các nút giao đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ phần tường cứng, nếu Chủ đầu tư không tháo dỡ, huyện sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý theo quy định.

Sau đó, ông Nguyễn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho hay: Việc xây dựng tường rào kiên cố của chủ đầu tư là sai quy định, đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ phần tường bê tông tại 2 điểm đấu nối của dự án và đất dịch vụ xã Vân Canh, thời gian xong trước ngày 5/3/2022.

Sau buổi làm việc với chính quyền địa phương và người dân xã Vân Canh, Chủ đầu tư đã rút kinh nghiệm sâu sắc, ngay ngày 2/3/2022, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Lạc đã cho công nhân, máy móc tiến hành tháo dỡ tường rào bê tông theo quy định.

Đại diện Chủ đầu tư cho hay: Chúng tôi chấp thuận đồng ý tháo dỡ hàng rào theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và đề nghị của người dân, tuy nhiên để tiện cho người dân đi lại và sự an toàn lâu dài trong quá trình thi công của dự án, trước mắt chúng tôi sẽ mở một phần và đề nghị người dân khi đi qua không tự ý đi vào khu vực thi công xây dựng mà không được phép, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

img_20220301_205035.jpg
Biên bản làm việc và thống nhất giữa chính quyền địa phương và Chủ đầu tư Dự án Anlac Symphony

Đại diện Chủ đầu tư cũng khẳng định: Khi dự án được thi công xây dựng hoàn thiện, chúng tôi cam đoan sẽ mở rộng các điểm đấu nối theo đúng quy định để người dân trong xã Vân Canh và cư dân trong Khu đô thị An Lạc đi lại thuận tiện nhất.

Lê Tí - Quán Dũng