Trắng trời hoa lê Mù Cang Chải

Xã hội - Ngày đăng : 18:36, 02/03/2022

Thời điểm này, tại huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) đang ngập trong sắc trắng tinh khôi của những rừng hoa lê. Đây là thời gian lý tưởng cho những du khách muốn thư giãn và trải nghiệm sự kỳ thú của thiên nhiên Tây Bắc.

Hoa lê thường nở từ giữa tháng Giêng âm lịch, khi những cơn mưa phùn vừa dứt và nắng ấm dần lên. Nhìn thấy những bông hoa trắng trong ấy là thấy nàng xuân vẫn đang đâu đó quanh đây. Hoa lê mang vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao, nhưng lại mỏng manh, mộc mạc và rất gần gũi. Những bông hoa lê trắng muốt xen vào giữa những quả non hứa hẹn sẽ mang lại cho bà con nơi đây một mùa màng bội thu.

Gia đình anh Mùa Páo Tòng ở xã Púng Luông huyện Mù Cang Chải hiện có gần 5ha lê tai nung, mỗi năm cho thu hoạch hàng trăm triệu đồng. Anh cho biết: “Trồng lê không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế mà còn tạo thêm một cơ hội làm du lịch cho gia đình tôi cũng bà con nơi đây. Thời điểm này, người dân và du khách cũng thường ghé qua vườn lê của gia đình để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp”.

Thời gian tới, huyện vùng cao Mù Cang Chải sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng lê tai nung để bà con người Mông phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

1(1).jpg
Thời điểm này, tại huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) đang ngập trong sắc trắng tinh khôi của những rừng hoa lê
2(1).jpg
Hoa lê thường nở từ giữa tháng Giêng âm lịch, khi những cơn mưa phùn vừa dứt và nắng ấm dần lên
3(1).jpg
4(1).jpg
5(1).jpg
Hoa lê mang vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao
6(1).jpg
Những cây Hoa Lê trắng muốt trên các sườn đồi
7.jpg
8(1).jpg
Những bông hoa lê trắng muốt xen vào giữa những quả non hứa hẹn sẽ mang lại cho bà con nơi đây một mùa màng bội thu.
9.jpg

Phóng sự ảnh của Thanh Miền