Hà Tĩnh: Hơn 900 giấy phép đươc cấp mới cho ngư dân khai thác thủy sản

Xã hội - Ngày đăng : 11:59, 01/03/2022

Nhằm góp phần thực hiện công tác phòng chống khai thác thủy sản bất hợp pháp không theo quy định (IUU), thời gian qua tại Hà Tĩnh tập trung rà soát, cấp mới hơn 900 giấy phép khai thác thủy sản cho ngư dân theo quy định.

Theo số liệu tống kê, từ tháng 10/2021 đến nay, Hà Tĩnh có hơn 900 hồ sơ được ngư dân cung cấp thông tin về tàu cá, đồng thời tiến hành đăng ký, đăng kiểm, trên cơ sở đó Chi Cục thủy sản- Sở N&&PTNT đã cấp 965 giấy phép khai thác thủy sản cho ngư dân.

anh-1.-bien.jpg
Hà Tĩnh kiểm soát hoạt động tàu khai thác ra vào cửa biển

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có hơn 1.700/3.581 tàu cá được cấp giấy phép khai thác thủy sản theo quy định, góp phần gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với Việt Nam.

Được biết, thời gian tới Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở bằng nhiều hình thức để ngư dân hiểu rõ những tàu cá không có hoặc hết hạn giấy phép khai thác thủy sản nhưng vẫn lén lút hoạt động là vi phạm Luật Thủy sản 2017 và các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Theo đó, đại diện Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh cho biết: Ngành chuyên môn sẽ phối hợp với các lực lượng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tàu cá ra vào các cửa lạch, cảng cá, nhất là đối với những tàu thuyền chưa có giấy phép khai thác thủy sản.

Đức Cảnh