Chìm ca nô ở biển Cửa Đại (Quảng Nam): Đã cứu được 22 người, 13 người tử vong

Xã hội - Ngày đăng : 21:55, 26/02/2022

(TN&MT) - Lực lượng chức năng huy động nhiều người và phương tiện, vượt sóng to, gió lớn tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, Quảng Nam.

Chiều 26/2, tại vùng biển Cửa Đại, Quảng Nam đã xảy ra vụ lật, chìm ca nô chở khách du lịch.

cano1.jpg
Vẫn còn 4 người mất tích trong tai nạn ca nô bị chìm

Theo thông tin ban đầu, khi cách bờ biển Cửa Đại khoảng 2 km thì ca nô bất ngờ bị sóng đánh chìm. Trên tàu có 36 hành khách và 3 thuyền viên. Phương tiện gặp tai nạn mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Cùng lúc, Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đến hiện trường chỉ đạo tìm kiếm.

cano3.jpg
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đến 17h40 ngày 26/2, theo thông tin mới nhất từ ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, trong số 39 người, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 35 người, trong đó 13 người tử vong, cứu được 22 người. Hiện 4 người đang mất tích.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam, công tác cứu hộ những người mất tích gặp bất lợi do vùng biển đang có gió lớn, sóng to. Cũng theo Chủ tịch UBND TP Hội An, hầu hết những người đi trên ca nô này là khách du lịch từ Hà Nội và Bình Dương ra thăm Cù Lao Chàm, trên đường trở về thì gặp nạn.

Lan Anh