Khánh thành điểm trường Xóm Vẹ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình do PVEP tham gia tài trợ

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 22:10, 24/02/2022

Công trình điểm trường xóm Vẹ gồm phòng học, nhà kho, nhà vệ sinh cùng sân chơi và khu phụ trợ do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và 7 nhà tài trợ dành cho học sinh vùng cao của huyện Lạc Sơn trị giá hơn 520 triệu đồng.

Mặc dù tiết trời rất lạnh, nhưng từ sớm các thầy cô giáo, học sinh và cả phụ huynh của Điểm trường xóm Vẹ - điểm trường xa và khó đi nhất của xã Quý Hòa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đã có mặt để tham gia lễ khánh thành điểm trường mới.

Niềm vui, xúc động thể hiện trên khuôn mặt của các cô trò và phụ huynh học sinh trong những ngày giá lạnh. Các em sẽ được học trong phòng học kiên cố, rộng rãi và sạch sẽ, có đầy đủ cơ sở vật chất.

ong-hoang-ngoc-trung-pho-tong-giam-doc-pvep-trao-qua-cho-dai-dien-diem-truong-xom-ve..jpg
Ông Hoàng Ngọc Trung - Phó Tổng Giám đốc PVEP trao quà cho đại diện điểm trường xóm Vẹ

Công trình điểm trường xóm Vẹ gồm 01 phòng học, 01 nhà kho, nhà vệ sinh cùng sân chơi và khu phụ trợ. Đây là món quà ý nghĩa của VOV, PVEP và 7 nhà tài trợ dành cho học sinh vùng cao của huyện Lạc Sơn trị giá hơn 520 triệu đồng.

Ông Hoàng Ngọc Trung, Phó Tổng Giám đốc PVEP, đơn vị đồng hành xây dựng điểm trường chia sẻ, VOV là đầu mối kết nối các đơn vị, cá nhân đã cùng chung sức. "Trong thời gian tới đây, mong và tin tưởng rằng tiếp tục cùng VOV thực hiện các chương trình như thế này, có ý nghĩa mang tính chất lan tỏa, tới những nơi, địa điểm còn thiếu thốn", ông Trung nói.

Trường mầm non xã Quý Hòa có 7 chi điểm trường, 14 nhóm lớp với hơn 300 trẻ. Điểm trường khánh thành hôm nay là điểm duy nhất trong toàn xã có đầy đủ đồ dùng học tập theo quy định của Bộ GD-ĐT về danh mục đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho giáo dục mầm non.

Điểm trường cũng là nơi đầu tiên cũng được trang bị bình nóng lạnh, giúp cô và trò thuận tiện trong sinh hoạt, học tập những ngày đông lạnh giá.

Xúc động khi con em được học tại phòng học khang trang, sạch đẹp, chị Bùi Thị Diện có con đang học ở điểm trường chia sẻ: "Đây là mơ ước của người dân xóm Vẹ từ lâu. Nhìn ngôi trường mới khang trang với đầy đủ đồ chơi cho các cháu, chúng tôi rất vui, các cháu sẽ có ngôi trường mới học tập tốt hơn. Chỉ biết cảm ơn VOV và các mạnh thường quân rất nhiều".

Tại buổi Lễ, đại diện VOV, PVEP và các nhà tài trợ đã tặng những phần quà giá trị cho cho điểm trường Mầm non xã Quý Hòa, giúp điểm trường có thêm trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các trẻ mầm non.

PV