Huế: Ra mắt dự án Chợ Lăng Cô, kỳ vọng mới về phát triển thương mại và du lịch

Bất động sản - Ngày đăng : 13:52, 24/02/2022

Ngày 27/02/2022 sắp tới, Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam (Viet Nam Smart City, thành viên Đất Xanh Miền Trung) sẽ tổ chức “Lễ giới thiệu dự án Chợ truyền thống Lăng Cô – Khai xuân đón ưu đãi vàng” tại khuôn viên dự án, đường Nguyễn Văn, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Công trình đột phá của huyện Phú Lộc

Dự án Chợ truyền thống Lăng Cô sở hữu vị trí đắc địa, sơn thuỷ hữu tình bên bờ vịnh Lăng Cô, từng được Worldbays bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Khu chợ mới được quy hoạch để thay thế cho chợ cũ chật hẹp, đã xuống cấp, đáp ứng nhu cầu giao thương của người dân trong địa bàn huyện. Đặc biệt, do kề cận tuyến quốc lộ 1A, dự án dễ dàng kết nối hai đầu đô thị du lịch và văn hoá đặc sắc bậc nhất cả nước là Huế và Đà Nẵng, sẽ trở thành một điểm dừng chân cho du khách khi đến thăm mảnh đất di sản này.

h1-5-.jpg

Dự án Chợ Lăng Cô đã được khởi công xây dựng, sở hữu vị trí tuyệt đẹp bên bờ vịnh Lăng Cô

Chợ truyền thống Lăng Cô được Ban quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 176/QĐ-KKTCN ngày 15/11/2019, Giấy phép xây dựng số 18/GPXD ngày 07/12/2020. Với tổng vốn đầu tư lên đến 215 tỷ đồng, xây dựng trên quỹ đất rộng gần 15.000m2, dự án chợ Lăng Cô được xác định là công trình mang tính bản lề, đột phá của khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô nói riêng và của Thừa Thiên Huế nói chung trong giai đoạn phát triển mới. Địa phương này định hướng cho khu vực tiềm năng bên bờ vịnh sẽ trở thành một đô thị hiện đại, một trung tâm giao thương quốc tế, trung tâm du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng cao cấp... là đô thị động lực quan trọng của tỉnh.

Từ tầm nhìn đó, Dự án Chợ Lăng Cô mới được xây dựng quy mô, bố trí 412 điểm kinh doanh, ki ốt, lô ốt với diện tích đa dạng từ 4,6m2, 12,4m2, 132m2, 132,6m2, đến 355,4m2. Trong đó phân bổ nhiều ngành hàng từ khu đồ gia dụng, tạp hóa, hải sản, trái cây, đồ khô, gia vị, đặc sản địa phương, khu thương mại tổng hợp, thời trang… sẽ thỏa mãn tất cả nhu cầu kinh doanh của tiểu thương.

Khát vọng về biểu tượng văn hóa mới

Theo thông tin từ chủ đầu tư - Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt - Lăng Cô, đây là dự án chợ 3 tầng (cao 18,9m) đầu tiên tại miền Trung, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tân Đông Dương. Sự hài hoà giữa nét văn hoá Á Đông bản địa đặc sắc và lối quy hoạch, công năng hiện đại mang lại cho Chợ Lăng Cô một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

h2-5-.jpg

Không dừng lại ở tính thương mại, Chợ Lăng Cô mang khát vọng
trở thành một biểu tượng văn hóa mới

Đây không chỉ đơn thuần là một tụ điểm giao thương mua bán sầm uất, đơn vị này định hướng rằng sau núi Bạch Mã, biển Cảnh Dương, thác Nhị Hồ, đầm Lập An… chợ Lăng Cô sẽ trở thành một biểu tượng văn hóa mới, một điểm đến đầy bản sắc giúp thu hút, quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch địa phương đến với du khách trong nước lẫn quốc tế.

Ông Trần Xuân Thông – Tổng Giám đốc Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam, nhà phân phối dự án chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn những dự án bền vững nhưng đột phá, gần gũi và đáp ứng nhu cầu của con người nhưng cũng hàm chứa giá trị cho cộng đồng. Dự án Chợ truyền thống Lăng Cô sẽ mang lại một sự thay đổi đáng mong đợi cho thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cả về thương mại, xã hội, lẫn du lịch và văn hóa trong tương lai gần. Do đó, sản phẩm dự án phù hợp cho không chỉ các tiểu thương địa phương mà còn với các nhà đầu tư khác”.

Sự kiện “Lễ giới thiệu dự án Chợ truyền thống Lăng Cô – Khai xuân đón ưu đãi vàng” tổ chức vào ngày 27/2/2022 tới đây sẽ chính thức công bố đến nhà đầu tư, người dân, tiểu thương những thông tin quan trọng về quy hoạch, pháp lý, lộ trình đầu tư cũng như các chính sách vượt trội từ Nhà phân phối Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam. Được biết, khách hàng tham dự sự kiện sẽ có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 76.000.000 đồng.

Liên hệ nhận thư mời: 0931 991 123

Thông tin chi tiết dự án: https://cholangco.vn/

Minh Châu